ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ภาค 5 ติดโควิด-19 จำนวน 4 นาย หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธรภาค 5 ติดโควิด-19 จำนวน 4 นาย หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจคัดกรองคนทำงานใกล้ชิด

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 กับตำรวจในสังกัด หลังมีตำรวจในพื้นที่ติดโควิด-19

พลตำรวจโท ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า เบื้องต้นมีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ติดโควิด-19 จำนวน 4 นาย ทำงานอยู่ในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 1 นาย, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 2 นาย และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 1 นาย

โดยหนึ่งในตำรวจที่ติดเชื้อ เป็นนายเวรของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่าก่อนหน้านี้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง ช่วงเดียวกับหญิงที่ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 74 ของจังหวัดเชียงใหม่ จึงให้ไปตรวจเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ก่อนผลออกมาเป็นบวก ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนไทม์ไลน์ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างละเอียด

พลตำรวจโทประจวบ บอกอีกว่า ส่วนตัวคาดว่าไม่มีผลกระทบ เพราะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ขณะนี้เน้นให้คนที่ทำงานใกล้ชิดกับตำรวจที่พบเชื้อ ตรวจคัดกรองโรคให้หมดทุกคน ซึ่งขณะนี้ตรวจไปแล้วจำนวน 100 นาย

วันนี้ (8 เม.ย.) จังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศให้ผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงระบาด สถานบันเทิง 6 แห่ง ได้แก่ 1.วอร์มอัพคาเฟ่ 2.ท่าช้างคาเฟ่ 3.ดีซีเชียงใหม่ 4.อินฟินิตี้เชียงใหม่ 5.กราวด์ 6.ลิฟวิ่งแมคชีน ช่วงวันที่ 28 มีนาคม - 5 เมษายน สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติ หรือที่จุดตรวจร้านวอร์มอัพคาเฟ่ วันที่ 8-9 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.30-15.00 น. โดยวันนี้ (8 เม.ย.) มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้าไปตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก

และวันนี้ (8 เม.ย.) จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 36 ราย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง โดยในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark