ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม-พุ่ง ผู้ว่าฯ รฟท.ติดเชื้อแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การระบาดของโรคโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ยังพุ่งไม่หยุด วันนี้ (8 เม.ย.) กรณีการติดเชื้อของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลุกลามไปสู่ผู้บริหารของกระทรวงแล้ว

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจของกระทรวงคมนาคม คนล่าสุดที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการรักษาตัวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างชี้แจงไทม์ไลน์ เพื่อส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

มีรายงานว่า นายนิรุฒ เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่ นายศักดิ์สยาม ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังต้องจับตาดูไทม์ไลน์ของนายนิรุฒ ว่าได้พบปะกับกลุ่มผู้บริหารและพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยอีกหรือไม่

ศักดิ์สยาม เซลฟี่แจงอาการ เผยอุณหภูมิ การหายใจเป็นปกติ
ขณะที่อาการของนายศักดิ์สยาม ซึ่งติดเชื้อและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ถ่ายภาพตัวเอง พร้อมข้อความรายงานอาการล่าสุด แจ้งว่าอุณหภูมิร่างกายปกติที่ 36.6 องศาเซลเซียส ระดับออกซิเจนที่ 96% สามารถหายใจได้เองตามปกติ

นายศักดิ์สยาม ระบุ ได้แจ้งไทม์ไลน์ของตัวเองให้กับกรมควบคุมโรค เรียบร้อยแล้ว หลังมีการเรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม เปิดเผยไทม์ไลน์ของตนเอง

นอกจาก นายศักดิ์สยาม แล้ว ยังมีกรณีของ นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่โพสต์ยอมรับผลตรวจเป็นบวกเช่นกัน โดยคาดว่ารับเชื้อจากร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 เมษายน พร้อมกับแจงไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันนี้ ที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

การระบาดในกลุ่มนักการเมือง รัฐมนตรี ผู้บริหารกระทรวง และข้าราชการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่ล่าสุดโฆษกศาลยุติธรรมสั่งให้ข้าราชการที่ติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวในโรงพยาบาล ทำไทม์ไลน์แล้ว ยังไม่มีการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการระบาดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เช่น บรรดาดารา นักร้อง พริตตี PR สถานบันเทิงที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : กระทรวงคมนาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark