ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สังคมจี้บุคคลมีชื่อเสียงเปิดไทม์ไลน์ ชูวิทย์ แฉผับดังย่านทองหล่อ แหล่งเที่ยวนักการเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตอนนี้ประชาชนในสังคมต่างเรียกร้องให้บุคคลสำคัญ ทั้งนักการเมือง บุคคลมีเชื่อเสียงในแวดวงต่าง ๆ ที่ติดโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ของตัวเองอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ออกมาเปิดเผยว่า สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เป็นแหล่งรวมพลคนสำคัญ จึงไม่แปลกที่อาจเป็นแหล่งต้นตอแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ 

กลายเป็นสิ่งที่คนในสังคมเริ่มหวาดกลัว หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ กลับมาอีกครั้งในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในต้นตอแพร่ระบาดที่สำคัญ เกิดขึ้นในสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ

เชื้อโควิด-19 พ่นพิษ ส่งผลให้ลูกค้าระดับบิ๊กเนมหลายคนที่ไปใช้บริการ ติดเชื้อกันเป็นแถว ทั้งดาราชื่อดัง ไฮโซ และข้าราชการระดับสูง

ต่อมาคนในสังคมเรียกร้องให้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดของบุคคลเหล่านี้ เพื่อหาต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หนึ่งในนั้น คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งการเปิดเผยไทม์ไลน์มีแค่การทำงานที่อยู่ในกระทรวง และเดินทางไปเปิดงาน ร่วมกิจกรรมตามที่ต่าง ๆ เท่านั้น แต่ไทม์ไลน์บางช่วงข้อมูลกลับหายไป

ด้านไทม์ไลน์ของ พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่งได้รับการเปิดเผย พบว่าส่วนใหญ่ทำงานอยู่ที่กรมประชาสัมพันธ์ และเดินทางไปเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับทหารในหน่วยต่าง ๆ หนึ่งในนั้นมีทหารนายหนึ่ง มีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

นอกจากนี้ยังมีข้าราชการอีกหลายหน่วยงาน เริ่มทยอยติดเชื้อโควิด-19 จนต้นสังกัดต้องออกเอกสารชี้แจงให้ประชาชนทราบ และให้ทุกคนแจงไทม์ไลน์ของตัวเองอย่างละเอียด

สำหรับการไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งการระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ยังส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง หลังเชื้อกระจายไปทั่วประเทศ ติดเชื้อไปแล้วหลายร้อยคน

ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ทนไม่ไหว ออกมาแฉถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ว่า ต้นตอทั้งหมดเกิดจากผู้มีอิทธิพลบางคนที่ต้องการหาความสุขให้ตัวเอง แต่กลับส่งผลกระทบให้คนจำนวนมากต้องได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการไม่เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดของตัวเอง อาจส่งผลกระทบให้คนจำนวนมากได้รับเชื้อแบบไม่ทันป้องกันตัว

สำหรับสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ ถือเป็นแหล่งรวมพลของนักการเมือง คนมีชื่อเสียง นัดมาตกลงเจรจาธุรกิจระดับร้อยล้านพันล้าน เมื่อเข้าไปภายใน จะแบ่งโซนแยกเกรดตั้งแต่ระดับทั่วไป ไปจนถึงระดับวีวีไอพี แต่ไม่มีมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังฝากถึงนักเที่ยวว่า ในช่วงนี้ควรงดออกไปสังสรรค์นอกบ้าน และหันกลับมาให้ความสุขกับคนในครอบครัว เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดไปมากกว่าเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark