ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สธ.เคาะแล้วปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ใน 41 จังหวัด

ประเด็นเด็ด 7 สี - กระทรวงสาธารณสุข มีมติปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์  คาราโอเกะ และอาบอบนวด ใน 41 จังหวัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงมาตรการป้องกัน และควบคุม โควิด-19 ระลอกใหม่เป็นการระบาดจากสถานบันเทิงว่า โดยมีมติให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานที่บริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการกิจการอาบอบนวด ที่อยู่ใน 41 จังหวัด เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

โดยเป็นการพิจารณาจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือสถานประกอบการ จังหวัดที่มีความเสี่ยง เป็นทางผ่าน หรือ เมืองใหญ่ ที่มีสถานบันเทิงมาก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ ฯลฯ

ส่วนการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดดำเนินการได้ตามที่ทางราชการกำหนดในแต่ละพื้นที่ โดยเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ในกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อในสถานประกอบการให้ผู้มีอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อดำเนินการ โดยแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ ตรวจพบผู้ติดเชื้อในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มในสถานประกอบการใดให้มีคำสั่งปิดสถานที่นั้น ๆ เพื่อจัดระเบียบและระบบป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อย 2 สัปดาห์

และหากพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มหลายแห่ง ในพื้นที่จังหวัดใด ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หรือกรุงเทพมหานคร พิจารณาเพิ่มปิดร้านอาหารที่มีความเสี่ยง ได้แก่ สถานประกอบการที่เป็นห้องแอร์ สถานประกอบการที่ไม่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ (8 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 405 คน ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมพุ่ง 30,310 คน หายป่วยแล้ว 28,101 คน ยังรักษาในโรงพยาบาล 2,114 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 95 คน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กระทรวงสาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark