ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้ากุ้งเผยปมยิงเพื่อนบ้านดับ ไม่พอใจถูกด่าขับรถเร็ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีพ่อค้ากุ้ง ใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลง หลังทะเลาะมีปากเสียงกันขณะขับรถผ่านหน้าบ้าน ล่าสุดตำรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อ้างไม่พอใจถูกด่าทอว่าขับรถเร็ว แล้วยังตามมาต่อว่าถึงบ้าน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยบ้านร่มฉัตร ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะชาย 2 คน ยืนคุยกันลักษณะโต้เถียง ก่อนที่ชายซึ่งสะพายกระเป๋าจะหยิบปืนออกมา เล็งไปที่ชายเสื้อแดงที่เพิ่งเดินออกมาจากบ้าน จากนั้นชายเสื้อแดงหยิบกระเป๋าขว้างใส่ชายที่ถือปืน ก่อนถูกยิงจนล้มคว่ำกับพื้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 18.00 น. วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้ทำให้นายอิทธิชัย พ่วงศรี อายุ 40 ปี พนักงานส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกยิงหน้าท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส และต่อมาได้เสียชีวิตลงส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายวิเชียร ตั้งสุวรรณกุล อายุ 65 ปี พ่อค้าขายกุ้ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน

ลูกชายของนายวิเชียร บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อไปรับ กุ้งแม่น้ำมาขาย และขับรถกระบะกลับเข้าบ้าน ระหว่างที่กำลังขับเข้ามาในซอย นายอิทธิชัย ก็ถอยรถออกมาพอดี พ่อจึงบีบแตรเตือน ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน ต่อมาพ่อนำรถเข้ามาจอดในบ้าน แล้วเดินไปเคลียร์ปัญหา ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น

ล่าสุด วานนี้ (8 เม.ย.) ตำรวจจับตัวนายวิเชียรได้แล้ว พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวนเขารับสารภาพว่า วันเกิดเหตุขับรถผ่านหน้าบ้านคู่กรณี เป็นจังหวะเดียวกับที่อีกฝ่ายถอยรถออกมา จึงบีบแตรเตือน แต่กลับถูกด่าทอว่าขับรถเร็ว

จากนั้นเขานำรถไปจอดในบ้าน คู่กรณีก็ยังตามมาต่อว่า จึงเกิดความโมโหคว้าปืนไปเคลียร์กับคู่กรณี ต่อมาเขาอ้างว่าคู่กรณีจะเข้ามาทำร้าย จึงยิงปืนใส่ 1 นัด

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมเอกสารเพื่อขอประกันตัว ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark