ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิด สภ.รัตนาธิเบศร์ บางจุด หลัง รอง ผกก. เที่ยวผับย่านทองหล่อ ติดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากที่ รองผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไปเที่ยวคริสตัลผับ ย่านทองหล่อ แล้วติดโควิด-19 ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งปิดโรงพักบางจุด พร้อมเรียกตำรวจทุกนายไปตรวจหาเชื้อ 

พันตำรวจเอก เมษนนท์ นาขวัญ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี เข้าเก็บตัวเชื้อของตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังพบว่านายตำรวจระดับรองผู้กำกับการนายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19

สำหรับไทม์ไลน์ของตำรวจนายดังกล่าวมีการเปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มีนาคม ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงคริสตัลผับ ย่านทองหล่อ จากนั้นได้มาทำงานที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ไปงานเลี้ยงวันเกิด กระทั่งเริ่มมีอาการในวันที่ 5 เมษายน ขณะมาทำงานที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ วันที่ 6 เมษายน มาทำงานที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มีอาการเจ็บคอ วันที่ 7 เมษายน มีไข้สูง เจ็บคอ ไปตรวจที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พบว่าติดเชื้อโควิด-19

โดยเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างจากตำรวจทั้ง 197 นาย ไปตรวจหาเชื้อแล้ว ด้านผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งปิดโรงพักเป็นบางส่วน โดยบริเวณชั้นล่างยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่จะรับเฉพาะเรื่องสำคัญที่คอขาดบาดตายเท่านั้น ส่วนเรื่องไม่สำคัญให้มาติดต่อภายหลัง

ขณะที่ตำรวจทุกนายที่ให้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ชั้นล่างต้องสวมชุด PPE เพื่อป้องกันโรค ปิดแอร์ และเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท ซึ่งจากการสังเกตพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (8 เม.ย.) เป็นต้นมา มีประชาชนมาติดต่อที่โรงพักค่อนข้างน้อย

นายแพทย์สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังเก็บตัวอย่างเชื้อจากตำรวจทั้ง 197 นาย จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงเดินทางไป สภ.รัตนาธิเบศร์ ถ้ามีความจำเป็นให้โทรศัพท์ติดต่อแทน หรือเปลี่ยนไปใช้โรงพักอื่นแทนชั่วคราว

ตำรวจ ปคบ.ติดโควิด-19 สั่งปิดสำนักงาน-กักตัว 14 วัน ขณะที่ พลตำรวจตรี ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีตำรวจกองกำกับการ 3 ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 นาย เบื้องต้นเข้ารับการรักษาอาการแล้ว พร้อมสั่งให้ตำรวจในสังกัดเดียวกันอีกกว่า 30 นาย ไปตรวจหาเชื้อแล้ว ขณะนี้ทราบผลแล้ว 27 นาย มีผลเป็นลบไม่ติดเชื้อ จึงสั่งให้กักตัวป้องกันโรคตามมาตรการควบคุมโรค 14 วัน รวมถึงปิดสำนักงานเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจกองกำกับการ 3 บก.ปคบ. มีทั้งหมด 57 นาย ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงในคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark