ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จำลองเหตุการณ์คนร้ายยิงวัยรุ่นดับ 2 เจ็บ 1 หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านธัญบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหายิงวัยรุ่นหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านธัญบุรี จำลองเหตุการณ์หน้าโรงพัก โดยไม่ได้นำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ เกรงจะถูกญาติผู้เสียชีวิตรุมประชาทัณฑ์
 
ความคืบหน้าคดีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี จนมาถึงหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบางยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จากนั้นกล้องวงจรปิดจับภาพคนที่นั่งซ้อนท้ายลงจากรถ แล้วเดินลงมา ชักปืนกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น 6 นัด ทำให้ นายนนท์กฤช นูพิมพ์ อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนยังไปโดนชายวัยรุ่นอีกกลุ่มที่จอดรถอยู่ใกล้กัน ทำให้ชายอายุ 15 ปี และชายอายุ 17 ปี เสียชีวิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ธัญบุรี คือ นายนพเก้า คุ้มแก้ว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นมือยิง, นายณัฐพล กล่ำเจริญ อายุ 22 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ และนายฉัตรชัย คุ้มแก้ว อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนชี้เป้า พร้อมของกลางปืนลูกโม่ขนาด .38 และรถจักรยานยนต์

จากการสอบสวนนายฉัตรชัย หนึ่งในผู้ต้องหา บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เขาและเพื่อนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชายอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของนายนนท์กฤช ผู้บาดเจ็บ ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง โดยอีกฝ่ายพยายามหาเรื่อง จึงได้หลบไปที่ร้านเหล้าอีกร้าน ย่านคลองหก ส่วนเพื่อนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ต่อมาอีกฝ่ายก็ยังตามมาทำร้ายเขา

กล้องวงจรปิดร้านเหล้าเกิดเหตุ จับภาพชายอายุ 27 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีขาว วิ่งเข้าไปทำร้ายนายฉัตรชัย จนล้มกับพื้น โดยมีคนที่อยู่บริเวณนั้นพยายามห้ามปราม ก่อนจะแยกย้าย จากนั้น นายฉัตรชัย บอกว่าได้โทรศัพท์บอกนายนพเก้าซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง แล้วได้ตามนายณัฐพลพากันขี่รถตามหาอีกฝ่ายจนเจอ ก่อนที่นายนพเก้าจะลงจากรถใช้ปืนใส่กลุ่มวัยรุ่น แล้วหลบหนี

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัวนายฉัตรชัยไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน ตำรวจนำตัวไปจำลองเหตุการณ์ที่ด้านหน้า สภ.ธัญบุรี โดยไม่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ผู้ต้องหาที่เป็นมือยิง บอกว่า น้องชายโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือหลังถูกทำร้าย จึงขี่รถจนไปเจออีกฝ่ายที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อไปถึงคิดว่าวัยรุ่นทั้งหมดเป็นพวกเดียวกับคู่กรณีจึงยิงไปทั่ว และอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกแจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหา ในความผิดฐานร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark