ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มกระทบท่องเที่ยว

ข่าวภาคค่ำ - การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ลามไปหลายจังหวัด เริ่มส่งผลกระทบแหล่งท่องเที่ยวหลัก ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

เริ่มกันที่หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใกล้กรุงเทพฯ วันนี้ เห็นชัดเลยว่าบริเวณชายหาด นักท่องเที่ยวบางตา แตกต่างจากช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้ คนจะแน่นชายหาด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องรอลุ้นว่าในวันต่อ ๆ ไปจะเป็นอย่างไร ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากพึ่งเป็นวันหยุดวันแรก หรืออาจกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวที่บางแสนกันเยอะ ๆ เพราะปลอดภัย ทุกร้านมีการป้องกันอย่างดี และมีเจ้าหน้าที่เข้มงวดอย่างเคร่งครัด

ไม่ต่างจากหาดชะอำ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ของจังหวัดเพชรบุรี ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวบางตา แต่ก็มีบางครอบครัวไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาว เนื่องจากไม่ไกลบ้าน บรรยากาศดี น้ำทะเลใส แต่ก็ต้องป้องกันตัวเอง โดยไม่อยู่ในที่แออัด สวมหน้ากาก และล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งถือเป็นภูมิคุ้มกันอย่างดี ขณะที่ ผู้ประกอบการโรงแรมริมหาดชะอำ บอกว่า มีนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพักบ้าง แต่ก็ยังหวังว่าวันหยุดที่เหลือจะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนที่ชายหาดชะอำ และเมืองหัวหิน พื้นที่ใกล้เคียงกันอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้สำรวจข้อมูลผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวหลัก พบว่าขณะนี้มีลูกค้ายกเลิกที่พักและโปรแกรมท่องเที่ยวไปแล้ว ประมาณ 10-20% ขณะที่ นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ประเมินผลกระทบครั้งนี้น่าจะรุนแรงกว่าครั้งก่อน คาดว่ามูลค่าความเสียหายจะถึงหลักพันล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark