ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลามไม่หยุด! คนบันเทิงติดโควิด-19

ข่าวภาคค่ำ - เชื้อโควิด-19 กระจายเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรณีนักแสดงสาว หยาดทิพย์ ติดเชื้อระหว่างตั้งครรภ์ แพทย์ระบุว่า หากอายุครรภ์น้อย ทารกก็มีโอกาสติดเชื้อน้อย

เริ่มจาก นางแบบโย ยศวดี หัสดีวิจิต ที่ประกาศผ่านอินสตราแกรม ว่าติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นไทม์ไลน์ของโย ไปออกกำลังกายที่ยิม และเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด มาทราบภายหลังว่ายิมที่ไปออกกำลังกายพบผู้ติดเชื้อ จึงไปตรวจ และพบว่าติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งจากพี่สาว เอ อัญชลี ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

บอล เชิญยิ้ม เข้ารักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง วันนี้ (11 เม.ย.) ได้ไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับและเพื่อนในวงการด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งบอลบอกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่แสดงอาการป่วยใด ๆ

แจ๊ส ชวนชื่น ประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) มีอาการไข้ เจ็บคอ และมีน้ำมูก จึงไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชน และมาทราบภายหลังว่า เพื่อนร่วมงานก่อนหน้านี้ ทั้งโย ยศวดี และบอล เชิญยิ้ม ติดเชื้อโควิด-19 จึงคาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากการร่วมงาน

นนท์ ธนนท์ จำเริญ นักร้องชื่อดัง ประกาศติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน เนื่องจากได้เข้าไปประชุมที่บริษัท และมาทราบภายหลังว่าในที่ประชุมมีผู้ติดเชื้อร่วมด้วย ตอนนี้ได้รักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลภูเก็ต

หยาดทิพย์ ราชปาล และแฟนหนุ่ม ประกาศผ่านอินสตราแกรม ติดเชื้อโควิด-19 จึงขอเลื่อนงานแต่งออกไปก่อน ซึ่งหยาดทิพย์คาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากแฟน เนื่องจากก่อนหน้านี้แฟนได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ตอนนี้มีอาการไข้ ไอ และเจ็บคอ แต่สิ่งที่เป็นกังวลคือความปลอดภัยของทารกในครรภ์ อายุ 16 สัปดาห์ ประกอบกับหยาดมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับปอดร่วมด้วย

กรณีดังกล่าว ทางสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ให้ข้อมูลว่า หากอายุครรภ์ยังน้อย โอกาสที่ทารกจะได้รับเชื้อมีน้อยมาก ต่างจากอายุครรภ์ใกล้คลอด ที่ทารกมีโอกาสติดเชื้อได้มากกว่า ซึ่งกรณีนี้ ทางสูตินรีแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อจะทำงานร่วมกัน เพื่อให้แม่และลูกปลอดภัยมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark