ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวร้องติดโควิด-19 อยู่ห้องมา 5 วัน

ข่าวภาคค่ำ - หญิงสาวติดเชื้อโควิด-19 อัดคลิปวิดิโอลงเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือ หลังได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่มีเตียงว่างรองรับ จึงกักตัวอยู่ที่ห้องพักมา 5 วัน ตามลำพัง

หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ระบายความในใจ หลังต้องกักตัวอยู่ที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน เป็นเวลา 5 วันแล้ว หลังทราบผลตรวจจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยครั้งแรกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าได้เตรียมรถมารับไปรักษา แต่ภายหลังกลับแจ้งว่าเตียงเต็ม ไม่สามารถรองรับได้

สำหรับอาการเบื้องต้น มีไข้ ครั่นเนื้อครั่นตัว และเจ็บคอ ซึ่งทุกวัน เจ้าหน้าที่คอนโดฯ จะนำอาหารและยามาให้รับประทาน เพื่อบรรเทาอาการ แต่หญิงสาวยังกังวล หากเชื้อโควิด-19 ลุกลาม อาจจะเป็นอันตรายแก่ตนเอง จึงอยากเข้าไปอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์

เรื่องนี้ อธิบดีกรมการแพทย์ ชี้แจงว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อและยังไม่เข้าสู่ระบบการรักษาจำนวนมาก เบื้องต้นได้จัดทำสายด่วนเฉพาะกิจ 1668 เพื่อเป็นศูนย์รับเรื่อง รวบรวมข้อมูลผู้ติดเชื้อ ที่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการรักษา จากนั้นจะจัดสรรโรงพยาบาลที่มีความพร้อมไปรับตัวมา ทั้งของรัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้ติดเชื้อเข้าสู่การรักษาเร็วที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Teeraya Kongsomsawang

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark