ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งเด้งตำรวจทองหล่อ ผกก. - สวป. เซ่นปมสถานบันเทิง แพร่โควิด-19

เจาะประเด็นข่าว 7HD -  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 สั่ง ย้าย ผู้กำกับ - สารวัตรปราบปราม สน.ทองหล่อ หลังตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจ บกพร่องปล่อยสถานบันเทิงแพร่โควิด-19 ลูกค้าที่ติดเชื้อจากการไปสถานบันเทิงฟ้องเอาผิดได้ 

ความคืบหน้ากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งเกี่ยวพันกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ จนเป็นเหตุภาครัฐมีการออกข้อกำหนดและประกาศต่าง ๆ เพื่อปิดสถานที่เสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

ล่าสุด พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มีหนังสือคำสั่ง ลงวันที่ 12 เมษายน เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานประกอบการพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงสั่งย้าย พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ พันตำรวจโทธนากร งามเย็น สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการตั้งขึ้นว่ามีตำรวจไปมีส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนอำนวยความสะดวกลูกค้า หรือปล่อยปละละเลยการออกตรวจตราจนทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นหรือไม่ ซึ่งไม่ได้กำหนดระยะเวลาการสอบสวน แต่กำชับให้เร่งดำเนินการเร็วที่สุด ขณะที่สถานบันเทิง ได้มีการดำเนินคดีผู้จัดการสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งไปแล้ว ซึ่งศาลได้พิพากษาจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา อีกทั้งตามสิทธิ์ทางกฎหมายแล้ว ลูกค้าที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปใช้บริการสามารถฟ้องร้องทางแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับทางสถานบริการได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark