ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มือยิงพ่อค้าปลาสาหัส ให้การปฏิเสธ ตร.ยันมีหลักฐาน - แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีพ่อค้าปลายิงเพื่อนร่วมอาชีพกลางตลาดสด ที่จังหวัดลพบุรี บาดเจ็บสาหัส สาเหตุมาจากแย่งที่ตั้งแผงขายปลา ล่าสุดยังคงให้การปฏิเสธ ตำรวจยืนยันมีพยานหลักฐานเอาผิดชัดเจน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก 

นี่เป็นภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะนายสัญญา ฟองงาน อายุ 20 ปี พ่อค้าปลา บุกยิงนายกฤษณะ พรหมดี อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมอาชีพบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดกลางตลาดสดเขตเทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา จากภาพจะเห็นว่า หลังจากที่ยิง นายสัญญา ยังก้มหยิบขวาน จะไปทำร้ายคู่กรณีต่อ

ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ แผงขายปลากระจัดกระจาย และพบขวานตกอยู่ 1 ด้าม โดยนายกฤษณะ วิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวในร้านเสริมสวยใกล้จุดเกิดเหตุ สภาพถูกยิงเข้าที่ตามลำตัวหลายแห่ง  

ส่วนนายสัญญา ซึ่งเป็นมือยิง หลังก่อเหตุพยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกตำรวจรวบตัวได้ทันควัน พร้อมปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ

พี่ชายผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ปมการก่อเหตุน่าจะมาจากทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องแย่งที่ตั้งแผงขายปลา ซึ่งทะเลาะเรื่องนี้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ทั้งคู่ลงมือชกต่อยกัน ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (12 เม.ย.) พนักงานสอบสวน นำตัว นายสัญญา สอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ทำให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บกังวลถึงความปลอดภัย หากผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว

ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจระบุว่ามีพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคน อีกทั้งตอนเกิดเหตุยังสามารถยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้ และในกระเป๋ากางเกงผู้ต้องหายังพบกระสุนปืนอีก 4 นัด ซึ่งที่ตัวก็พบเขม่าดินปืนด้วย ถึงจะปฏิเสธอย่างไรก็สามารถเอาผิดได้ตามกฎหมาย

เบื้องต้น ถูกแจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่าผู้อื่น, มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังโคมา แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark