ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มรัวยิง ผู้ช่วย ผญบ.ดับ ปมเหตุแค้นเคยแจ้ง ตร.จับยิงปืนขึ้นฟ้า

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มขายลอตเตอรี่สุดโหด รัวยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิต ขณะขี่จักรยานยนต์กลางถนน เผยเหตุโกรธแค้น เคยแจ้งตำรวจจับ ยิงปืนขึ้นฟ้า เมื่อ 4 เดือนก่อน

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าออกหมู่บ้านศรีเชียงใหม่ ตำบลนาดี พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอุดรธานี

พบร่างนายพรชัย ดีน้อย อายุ 47 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ถูกยิงที่ลำตัวเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน โดยมีปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันคือ นายธวัชชัย อามาตย์มนตรี อายุ 35 ปี ซึ่งเคยมีเรื่องกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้มาก่อน โดยหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 19.00 น. วานนี้ (12 เม.ย.) ขณะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับจากที่นา ระหว่างนั้นได้ผ่านหน้าบ้านของนายธวัชชัย ซึ่งถือปืนรออยู่ จึงรัวยิงเข้าที่ใบหน้า ลำตัว และแขนทั้งสองข้าง รวมทั้งหมด 6 นัด เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ภายหลังเกิดเหตุ นายธวัชชัย ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมด้วยปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงเพราะโกรธแค้นเรื่องที่เคยยิงปืนขึ้นฟ้ากว่า 10 นัด เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพราะมีเรื่องทะเลาะกับภรรยา แต่ปรากฏว่า ถูกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวพาตำรวจมาจับดำเนินคดี ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจลงมือก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark