ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลวงฆ่านักธุรกิจชาวจีน เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักธุรกิจชาวจีน 2 คน ถูกเพื่อนร่วมชาติลวงไปทำร้าย ที่ถนนเลียบชายฝั่งทะเลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน พบก่อนจะถูกทำร้ายถูกอีกฝ่ายบังคับให้โอนเงินกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุมีคนถูกฆ่า และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนเลียบชายฝั่งทะเลมหาชัยฝั่งตะวันตก หมู่ 6 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบศพนายเจีย เจียน หยาง สัญชาติจีน มีแผลถูกยิงและแทงหลายแห่ง ส่วนอีกคนคือนายซาง ซือ หยาง อายุ 36 ปี ถูกยิงที่น่องซ้าย 2 นัด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 8 ปลอก, โทรศัพท์มือถือ, ไม้รวกยาวเกือบ 1 เมตรเปื้อนเลือด และผ้าเปื้อนเลือด 1 ผืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามชาวเมียนมา พลเมืองดี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุพักอยู่ในห้องเช่าห่างออกไป 1-2 กิโลเมตร มีคนมาขุดปูที่ป่าชายเลนจุดเกิดเหตุ วิ่งมาบอกว่ามีคนบาดเจ็บให้ไปดู เพราะคิดว่าเป็นชาวเมียนมา เมื่อมาถึงก็พบคนหนึ่งบาดเจ็บ อีกคนเสียชีวิต แต่เป็นชาวจีน คนไทยที่อยู่ด้วยเลยใช้แอปฯ แปลภาษาพูดคุยด้วย จับใจความได้ว่า ถูกเพื่อนชาวจีนหลอกมาที่นี่ บังคับโอนเงิน 3 ล้านบาท ก่อนจะทำร้ายเขาทั้งสองคน

ล่าสุดตำรวจได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นญาติกัน ถูกเพื่อนชาวจีน 2 คน หลอกขึ้นรถจากกรุงเทพมหานคร มาที่เกิดเหตุ ก่อนบังคับให้โอนเงินแล้วทำร้าย คนร้ายคิดว่านายซาง ซือ หยาง เสียชีวิตแล้ว จึงขับรถออกไป ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสความขัดแย้งและกลุ่มคนร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark