ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขี่ จยย.มองไม่เห็น รถขยะไฟหน้าติดข้างเดียว ชนสนั่นดับคาที่

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์ ชายขี่จักรยานยนต์ มองไม่เห็นรถขยะ มีไฟหน้าข้างเดียว คิดว่าเป็นจักรยานยนต์ วิ่งสวนทางกัน ชนสนั่น ร่างกระเด็นเสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้ (15 เม.ย.) บริเวณสามแยกวัดใจพระเวียง ถนนพัฒนาการทุ่งปรัง พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พบร่างชายอายุ 55 ปี เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและคอหัก โดยมีจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน คันที่ขี่มาล้มอยู่ใกล้กัน และมีรถเก็บขยะคู่กรณี เป็นรถของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชจอดอยู่

มีนายสมชัย บุญยิ่ง อายุ 29 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ พร้อมด้วยพนักงานเก็บขยะอีก 1 คน จากการตรวจสอบพบว่า รถขยะคันเกิดเหตุ มีไฟส่องสว่างข้างหน้าเพียงข้างเดียวคือด้านซ้าย ขณะที่ไฟข้างขวาเสียยังไม่ได้ทำการซ่อมแซม แต่ก็ยังนำออกมาขับ

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ชายอายุ 55 ปี กำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้านหลังออกมาซื้ออาหารเก็บไว้รับประทานในช่วงถือศีลอด และได้ขี่รถมาถึงจุดเกิด โดยวิ่งสวนทางกับรถเก็บขยะดังกล่าวที่มีแสงไฟส่องสว่างข้างเดียว ท่ามกลางความมืด

ทำให้เจ้าตัวเข้าใจรถเก็บขยะนั้นเป็น รถจักรยานยนต์ด้วยกัน จึงขี่สวนทางกันตามปกติ โดยไม่ทันระวัง เป็นเหตุทำให้รถชนประสานงากันเสียงดังสนั่นและเสียชีวิตดังกล่าว  

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวนายสมชัย ซึ่งเป็นคนขับรถเก็บขยะ ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาใช้รถที่ไม่มีส่วนควบอุปกรณ์ครบถ้วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark