ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์

ข่าวภาคค่ำ - ช่วงนี้ผู้ว่าหลายจังหวัดต่างเข้มเอาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเอาผิด ผู้ที่ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพบมีทั้งแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน และคนไทย

คลิปนี้ถูกแชร์สะพัด โดยโพสต์ระบุว่า "หรือแรงงานพม่าที่อยู่บ้านเรา ไม่เข้าใจว่าทางการห้ามเล่นสงกรานต์ หรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแล ถ้าหนึ่งในสองกลุ่มนี้ติดโควิด ทำไงดี เหตุเกิดที่จังหวัดนนทบุรี"

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางใหญ่ บุกลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที เรียกคนในคลิปมาแสดงตัว ตรวจคัดกรองและดำเนินการตามกฏหมาย เพราะถือว่า ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อของจังหวัดนนทบุรี เบื้องต้นพบว่าเป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ทำงานย่านนี้ ไม่มีคนไทย

ส่วนที่จังหวัดมุกดาหาร ก็ได้ไลฟ์สดขบวนรถแห่ มีชาวบ้านตำบลนาโสก พากันสาดน้ำประแป้งเล่นสงกรานต์ แบบไม่มีใครเว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย

ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้เรียกตัวผู้ว่าจ้างและเจ้าของรถแห่มารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดมุกดาหาร เรื่องมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

คลิปนี้ชาวเน็ตติติง ผู้ใหญ่ก็ไม่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้เด็ก ๆ เห็น ชาวขอนแก่นรวมตัวกันกว่า 10 คน ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน บอกว่า "สงกรานต์วันสุดท้ายรวมญาติ (แต่ไม่ครบ) ปีหน้าว่ากันใหม่ ถูกใจหลาย" ไม่นานต้นโพสต์รู้ตัว ลบคลิปออก แล้วปิดเฟซหนีไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ไม่ได้รอดพ้นสายตาผู้รับผิดชอบ ล่าสุดรู้ตัวแล้ว เตรียมดำเนินการเอาผิดกับคนกลุ่มนี้

ฮือฮาไม่หยุดที่จังหวัดสกลนคร เล่นสงกรานต์จนถูกแจ้งข้อหากราวรูด ทั้งผู้ว่าจ้างรถแห่ คนติดต่อและคนขับรถ ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินและใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ลงดาบตั้งกรรมการสอบผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องถิ่น ที่ปล่อยให้จัดกิจกรรมซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark