ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่ารถหรูขับฝ่าด่านตรวจหนีข้ามจังหวัด พบซุกยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 2.8 ล้านเม็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ไล่ล่าระทึก หลังมีรถหรูขับฝ่าด่านตรวจหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายรถติดหล่ม คนขับทิ้งรถหนี ตรวจสอบพบภายในรถซุกยาบ้ากว่า 2.8 ล้านเม็ด

กำลังตำรวจกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณทางลัดหลังฟาร์มหมูแห่งหนึ่งกลางเมืองหนองบัวลำภู จากนั้นค่อย ๆ บุกเข้าไปที่รถหรูสีดำที่จอดติดหล่มบนถนน แต่เมื่อเข้าค้นในรถไม่พบคนขับ พบเพียงถุงดำขนาดใหญ่พันด้วยพลาสติก อัดแน่นอยู่ตรงเบาะหลังคนขับ และท้ายรถรวม 14 ถุง เมื่อแกะดูพบเป็นยาบ้าจำนวน 2.8 ล้านเม็ด

ต่อมาตำรวจแบ่งกำลังออกตามล่าตัวคนขับ กระทั่งตามจับตัวได้เป็นชายไทย อายุ 25 ปี ขณะพยายามหลบหนีอยู่ริมถนนหนองบัวลำภู - ศรีบุญเรือง ห่างจากจุดทิ้งรถประมาณ 2 กิโลเมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 08.00 น.วานนี้ (20 เม.ย.)

โดยก่อนเกิดเหตุตำรวจทางหลวงได้วิทยุแจ้งตำรวจในพื้นที่สกัดจับรถหรูคันดังกล่าว หลังขับฝ่าด่านตรวจตั้งแต่พื้นที่อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เข้ามายังพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ก่อนขับฝ่าไฟแดงในตัวเมืองหลายแยก จากนั้นคนขับพยายามหาเส้นทางลัดเลาะ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดติดหล่ม ก่อนจะทิ้งรถแล้ววิ่งหนี

สอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างขับรถส่งยาบ้ามาแล้ว 4 ครั้ง โดยจะได้ค่าจ้างแต่ละครั้งตั้งแต่ 50,000 ถึง 100,000 บาท ซึ่งจะได้รับคำสั่งจากเจ้าของยาเสพติดชาว สปป.ลาว ให้ไปรับรถขนยาบ้า ที่จอดอยู่บริเวณปั๊มน้ำมันตามจังหวัดต่าง ๆ โดยมีนายเบิร์ด ไม่ทราบนามสกุล ขับรถเก๋งนำ แต่พอขับมาเข้าเขตจังหวัดหนองบัวลำภู ก็เจอด่านตรวจจึงพยายามขับรถหลบหนี แต่สุดท้ายก็ถูกจับ และไม่สามารถติดต่อนายเบิร์ดได้อีกเลย

ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา หลังจากนี้จะขยายผลหาเพื่อนร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับยาบ้าล็อตนี้ถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดที่สามารถจับได้ในจังหวัดหนองบัวลำภู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark