ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกสาว น้าค่อม หลั่งน้ำตา ขอความช่วยเหลือหลังพ่ออาการทรุดหนัก มีภาวะไตวาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกสาว น้าค่อม สุดกลั้น อัดคลิปวิดีโอทั้งน้ำตา เผยความคืบหน้าอาการของพ่อ หลังทรุดหนัก มีภาวะไตวาย วอนขอความช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยรักษาชีวิตพ่อ

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ปรีดากุล ลูกสาวของ น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง พร้อมสามี แบงค์ อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ โพสต์คลิปในอินสตาแกรมส่วนตัว เผยความคืบหน้าอาการของพ่อ หลังติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด แพทย์ระบุว่า พ่ออาการทรุดหนัก และมีภาวะไตวาย

ขณะนี้แพทย์ได้ทำการรักษาโดยให้นอนคว่ำ และให้ออกซิเจนทางปาก พร้อมกับให้ยาผ่อนคลายอ่อน ๆ ให้หลับ เพื่อให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ และทำการฟอกไตวันละ 3-4 ชั่วโมง เพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ

นอกจากนี้ แพทย์ยังระบุอีกว่า การที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วยเริ่มต้องทำงานหลายอย่างมากขึ้น ทำให้อวัยวะเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย แพทย์ไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่าพ่อจะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือ พยายามประคองอาการ และรักษาให้โรคโควิด-19 ดีขึ้น

เมื่อย้อนดูไทม์ไลน์ของ น้าค่อม ชวนชื่น ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เมษายน ขณะนั้นอาการยังปกติดี ต่อมาวันที่ 17 เมษายน อาการเริ่มแย่ลง พบว่าปอดเป็นฝ้าหนา ต้องย้ายตัวไปรักษาในห้องไอซียู และเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) อาการของน้าค่อมแย่ไปอีก มีภาวะไตวาย ต้องปรับร่างกายนอนคว่ำและให้ออกซิเจน เมื่อดูระยะเวลาตั้งแต่ที่พบเชื้อจนอาการหนัก ใช้เวลาเพียง 10 วัน เท่านั้น

ด้าน แจ๊ส ชวนชื่น นักแสดงตลกรุ่นหลานคนสนิท ได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือ วอนขอให้ทีมแพทย์มาช่วยรักษา น้าค่อม ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

ด้าน บอล เชิญยิ้ม อัดคลิปกราบวิงวอน ขอให้บุคลากรทางการแพทย์ หรือคนที่เคยช่วยเคสของท่านผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ที่โควิด-19 ลงปอด แล้วรักษาหายได้ อยากให้มาช่วย น้าค่อม อยากให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจาก : Instagram ice_napatcharin, jazzpadung, Na.kom
ขอบคุณภาพจาก : Facebook บอล เชิญยิ้ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark