ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุเผา อบต.บางเก่า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้เกิดเพลิงลุกไหม้ อบต.บางเก่า จังหวัดปัตตานี ขึ้นอีก ขณะที่ตำรวจให้น้ำหนักไปที่ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ

จากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเผารถขนขยะและรถกระเช้าของ อบต.บางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และลุกลามเผาไหม้ตัวอาคาร ซึ่งใช้เป็นสำนักงานของ อบต.บางเก่า จนวอดทั้งหมด

เช้าวันนี้ ตำรวจ สภ.สายบุรี รับแจ้งว่า เกิดเปลวเพลิงลุกอีกครั้ง ที่ อบต.บางเก่า จึงแจ้งให้ชุดอีโอดี เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เพื่อความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้าไประงับเหตุ ใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมงกว่าที่เพลิงสงบ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ให้น้ำหนักไปที่การลอบวางเพลิง เนื่องจากเกิดเหตุพร้อมกัน 2 จุด โดยมีข้อมูลว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3-5 คน ลอบเข้ามาทางด้านหลังของอาคาร ก่อนจะกระจายกันก่อเหตุ จุดแรก ราดน้ำมันใส่รถขยะ รถกระเช้า และงัดหน้าต่างเข้าไปราดน้ำมันภายในสำนักงาน อบต.บางเก่า ก่อนจุดไฟเผา เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนส่วนใหญ่กำลังทานข้าว เนื่องจากเป็นช่วงละศีลอด และจุดที่ 2 คือ เผาศาลาที่พักริมทาง บ้านบาโงมูลง ตำบลเตราะบอน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 5 กิโลเมตร และจากการตรวจหาวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่กลุ่มเดิม ที่เชื่อมโยงเหตุฆ่าและเผา 3 ศพ เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark