ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไว้อาลัย ฌาปนกิจศพ น้าค่อม ชวนชื่น

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - เคลียร์ข่าวชัด ช่อง 7HD ขอร่วมไว้อาลัย แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจของคนไทยมา ณ ที่นี้ ย้อนไปช่วง 15.00 น.ที่ผ่านมา ครอบครัวได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้าค่อม ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยมีการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ย้อนไป 19 วันอันตราย ไม่มีใครคาดคิดว่า น้าค่อม ชวนชื่น จะจากทุกคนไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ สะท้อนความรุนแรง เชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ

12 เมษายน หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 น้าค่อมได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล วันรุ่งขึ้นโชว์สื่อว่า "ตนนั้นสบายดี แถมหยอดมุกตลกส่งท้าย" แฟนคลับก็วางใจ

ผ่านไปแค่ 3 วัน จู่ ๆ ตรวจพบจุดที่ปอด 1 จุด ครอบครัวเริ่มวิตก เพราะน้าค่อมเองมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือด ปอดอักเสบ

17 เมษายน จู่ ๆ น้าค่อมถูกย้ายโรงพยาบาลไปอยู่ห้อง ICU กะทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา และนี่คือจุดเริ่มต้นของสัญญาณอันตราย

18 เมษายน เริ่มมีอาการเหนื่อย คุณหมอสั่งให้นอนคว่ำ

19 เมษายน ระดับออกซิเจนต่ำ เหนื่อยมากขึ้น มีการฉีดยาละลายลิ่มเลือด ใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ

22 เมษายน น้าค่อมทรุดลง เชื้อโควิด-19 ลงไปที่ปอด มีอาการไตวาย ผ่านไป 4 วัน ปอดและไตมีค่าการอักเสบสูง ต้องฟอกไตตลอด 24 ชั่วโมง
 
29 เมษายน แพทย์เผยอาการวิกฤติที่ปอดและไต จึงย้ายน้าค่อมไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างเริ่มทำงานล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ ครอบครัวและแฟนคลับต่างช่วยส่งแรงใจขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง

แต่แล้วจู่ ๆ เช้าวันนี้ หลายคนต้องช็อก เมื่อขวัญใจคนไทย พ่ายแพ้เชื้อโควิด-19 ถึงเวลา...ส่งดาวตลกสู่ฟ้า ญาติ ๆ ได้เคลื่อนศพน้าค่อมจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จังหวัดสมุทรปราการ โดยร่างของน้าค่อมถูกห่อด้วยถุงซิปล็อกถึง 3 ชั้น ไม่อนุญาตให้เปิดออกจากถุงบรรจุศพ

รถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เคลื่อนศพน้าค่อมนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสวมใส่ชุด PPE ป้องกันการติดเชื้อ ภายในรถมีการปูผ้าตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในพิธี มีเพียงลูกหรือญาติไม่เกิน 2 คน ที่จัดการอยู่หน้างานศพ ที่เหลือส่งดวงวิญญาณน้าค่อม ได้แค่เพียงรอบนอกเท่านั้น

น้องไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม เธอก็ได้ให้คำมั่นสัญญาต่อดวงวิญญาณ ขอทำหน้าที่ดูแลทุกคนแทนพ่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark