How To Tricks

7 ทริคง่ายๆ แก้ไอโฟนเต็ม เพิ่มพื้นที่บน iPhone และ iPad

หลายคนที่ใช้ iPhone และ iPad อยู่ก็คงจะเจอปัญหาพื้นที่เก็บข้อมูลเต็มหรือพื้นที่ไม่พอต่อการใช้งาน อาจจะเกิดจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น หรือรูปภาพรวมไปถึงข้อความที่ได้รับเนื้อหาต่างๆ ก็จะถูกเก็บข้อมูลไว้บน iPhone และ iPad ของเรานั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้กับ iPhone และ iPad ก็สามารถทำได้เช่นกัน วันนี้เรามีทริคดีๆ ในการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลมาฝากกัน

1. การประหยัดพื้นที่โดยการจัดเก็บเบื้องต้น
เข้าไปการตั้งค่า > ทั่วไป > พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ iPhone ในส่วนของหน้านี้จะแสดงจำนวนพื้นที่เก็บข้อมูล โดยแสดงเป็นสีด้านบน และส่วนด้านล่างจะเป็นคำแนะนำให้ลบไฟล์ ดังนั้นเราสามารถตรวจสอบได้ว่า จะลบข้อมูลตามคำแนะนำหรือไม่ เพราะหากทำการลบ ก็จะเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้กับ iPhone หรือ iPad ได้




 

 
2. เรียกคืนพื้นที่ที่ถ่ายโดยวิดีโอ
เราสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้กับคลังรูปภาพได้ โดยปรับแต่งการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดและอัตราเฟรมของวิดีโอให้ลดน้อยลง เพื่อลดขนาดไฟล์ที่จะบันทึกไว้ในคลังภาพ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > กล้อง > บันทึกวีดีโอ โดยให้เลือกการบันทึกวีดีโออยู่ที่ 40 MB ด้วย 720p HD ที่ 30 fps






 
3. ลบข้อมูลเว็บไซต์ในแอป Safari
โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > Safari > ขั้นสูง > ข้อมูลเว็บไซต์ > เอาข้อมูลเว็บไซต์ทั้งหมดออก จะสังเกตเห็นได้ว่า เว็บไซต์ที่เคยได้เข้าใช้งานแต่ไม่ได้กดออก ก็จะมีพื้นจัดพื้นที่จัดเก็บเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน






 
4. ลบรูปภาพที่อยู่ในอัลบั้ม ที่เพิ่งลบล่าสุด
สำหรับรูปภาพที่กดลบไปแล้ว แต่ยังอยู่ในอัลบั้มที่เพิ่งลบล่าสุด ให้เราไปกดลบทั้งหมดอีกครั้ง หากยังไม่ได้ทำการลบ รูปภาพก็ยังถูกบันทึกไว้ที่พื้นที่เก็บข้อมูล iPhone หรือ iPad เหมือนเดิม รวมถึงไปลบใน อัลบั้ม ที่เพิ่งลบล่าสุดออกด้วย




 
5. ลบแอปพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยได้ใช้งานออก
หากแอปพลิเคชั่นไหนที่อยู่บนเครื่อง iPhone ไม่ค่อยได้ใช้งานแนะนำให้ลบออก หรือไม่อยากลบก็สามารถนำแอปออกชั่วคราวได้  โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > พื้นที่จัดเก็บข้อมูล และเลือกแอปที่ต้องการ หากเราต้องการให้แอปนั้นยังคงเก็บข้อมูลไว้อยู่ แต่ลบเพียงคืนพื้นที่จัดเก็บให้กับ iPhone เท่านั้น ให้แตะที่ เอาแอปที่ไม่ได้ใช้งานออก หรือต้องการลบแอปออก ก็แตะเลือกที่ ลบแอป ได้เลย เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้กับ iPhone หรือ iPad ได้แล้ว







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark