ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยอดจองฉีดวัคซีนโควิด-19 กับหมอพร้อม ถึง 5 แสนรายแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - ยอดผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง 500,000 คนแล้ว ขณะที่รัฐบาลยืนยัน คนไทยทั้งประเทศจะได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างทั่วถึงทุกคน

กระทรวงสาธาณสุขรายงานตัวเลขผู้ที่ลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 วันที่ 2 ของการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านไลน์ Official "หมอพร้อม" ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วจำนวน 499,873 คน แบ่งเป็นช่องทางไลน์ 379,653 คน และแอปพลิเคชันหมอพร้อมอีก 120,220 คน ทั้งหมดก็ได้ที่รับการยืนยันวันเวลานัดหมายกับโรงพยาบาล ที่เลือกจองฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กล่าวว่า วิธีลงทะเบียนในไลน์หมอพร้อม ต้องอัปเดตแอปพลิเคชันไลน์ก่อน ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด ลงทะเบียนแล้ว ในแอปพลิเคชันหมอพร้อมจะให้จองฉีดวัคซีน เลือกโรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษา หรือเลือกโรงพยาบาลจากในพื้นที่อยู่อาศัย หรือภูมิลำเนาได้ นอกจากการลงทะเบียนจองวัคซีนโควิด-19 ผ่านไลน์ Official หมอพร้อม แล้ว ยังสามารถจองโดยตรงผ่านทางโรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษา และผ่านทางอาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่

สำหรับหมอพร้อม จะเปิดระบบรับจองฉีดวัคซีน ใน 2 กลุ่มแรกนี้ไปเรื่อย ๆ และจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป ก่อนถึงวันนัดหมาย จะส่งข้อความแจ้งเตือนล่วงหน้า 1 วันด้วย

สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้อดใจรอ ให้การฉีดวัคซีนกับผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัวผ่านพ้นไปก่อน เพราะ 2 กลุ่มนี้มีความเสี่ยงอาการรุนแรงได้มากกว่า ถ้าติดโควิด-19

ล่าสุด เพจไทยคู่ฟ้า โพสต์ขอให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่มีโรคประจำตัว และมีอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนในกลุ่มประชาชนทั่วไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม พร้อมระบุรายละเอียดในการจองคิวฉีดวัคซีนว่า นอกจากจองผ่านไลน์หมอพร้อมแล้ว ยังสามารถแจ้งติดต่อโดยตรงได้ที่โรงพยาบาลที่มีประวัติการรักษาด้วย

อัปเดตล่าสุดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในไทย ฉีดไปได้ทั้งหมดแล้ว 1,484,565 โดส แบ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย คนไทยที่ฉีดเข็มแรกแล้ว 1,097,862 คน และเข็มที่ 2 ฉีดแล้ว 386,703 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark