ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทุเรียน 10 บาท งบน้อยก็กินได้

ข่าวภาคค่ำ - กลายเป็นไวรัลไปแล้ว กับภาพขายทุเรียนพูละ 5 บาท 10 บาท ให้คนงบน้อยกินทุเรียน ชาวสวนจันทบุรีบอกทำได้ แต่ต้องเป็นทุเรียนตกไซซ์ และเชื่อว่าทำไปเพื่อดึงลูกค้าระยะสั้น

ขายทุเรียนพูละ 5 บาท 10 บาท ไปจนถึง 35 บาท กลายเป็นไวรัลในโลกโซเซียล ทำเอาผู้คนพากันแชร์อย่างกว้างขวาง หลายคนไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จริง

ทีมข่าว 7HD ยังพบว่า นอกจากภาพทุเรียน 5 บาท 10 บาทแล้ว เพจ ที่นี่ โคราชไง ก็มีการโพสต์ภาพเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จำหน่ายทุเรียน 20-35 บาท ริมถนนอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยนำทุเรียนมากองโชว์ให้เห็นทั้งแบบเป็นลูกและแยกพู ทำเอาชาวบ้านแห่ไปต่อแถวรอซื้อกันยาวเหยียด จนไม่พอขาย และต้องกลับมาขายในราคาปกติ ชาวบ้านบอกว่า เจ้าของร้านเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ซึ่งไปรับทุเรียนมาแบ่งขาย สำหรับคนงบน้อย โดยทำมา 2 ปีแล้ว แต่แค่ช่วงสั้น ๆ

ขณะที่แม่ค้าขายทุเรียนย่านปทุมธานีบอกว่า ราคานี้ขายได้จริง แต่ต้องเป็นทุเรียนตกไซซ์ ลูกเล็ก ถ้าเป็นทุเรียนคัดคุณภาพ ทำไม่ได้ เพราะราคาหน้าสวนเพิ่งลดจากต้นฤดู 190 มาเป็น 100 บาท

ขณะที่เจ้าของสวนทุเรียนในจังหวัดจันทบุรี บอกว่า น่าจะทำเพื่อดึงลูกค้าระยะสั้นมากกว่า เพราะปัจจุบันที่สวนยังไม่พอส่งออก แถมราคาส่งยังสูงอยู่ เพราะปีนี้ทุเรียนโดนพายุ ลมแรง หักโค่นเสียหายกันเยอะ ทั้งยังให้ผลผลิตผิดจากทุกปี เนื่องจากอากาศแปรปรวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark