ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย แก๊งรีดไถอ้างตัวเป็นทหาร ขู่รีดเงินร้านขายของชำ

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย ร้านขายของชำ จังหวัดสงขลา ถูกชายฉกรรจ์ 5 คน อ้างตัวเป็นทหาร บุกจับบุหรี่ผิดกฎหมาย พร้อมข่มขู่เรียกเงิน 10,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี เจ้าของร้านพบพิรุธ แจ้งตำรวจรวบทันควัน 1 คน ส่วนอีก 4 คน ขึ้นรถกระบะ หลบหนีไปได้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.บางกล่ำ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ และทหารมณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบและจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นทหารสังกัด มทบ.42 และเข้าไปรีดไถเงินจากร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ซึ่งภายในร้านมีบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง

โดยพวกเขาอ้างว่า ให้จ่ายเงิน 10,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งเจ้าของร้านพบพิรุธ จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เมื่อเจ้าหน้าตัวจริงเข้ามาตรวจสอบ นายธวัชชัย นวลจันทร์ อายุ 42 ปี ซึ่งแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ถึงกับเข่าทรุด จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนอีก 4 คน ที่มาด้วยกัน รีบหลบหนีขึ้นรถกระบะออกไปได้

นอกจากนี้จากกการตรวจสอบยังพบว่า พฤติกรรมของชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ มักจะแต่งตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตระเวนไปขอตรวจค้นร้านค้า และร้านขายของชำต่าง ๆ หากพบร้านใดขายบุหรี่หรือสุราต่างประเทศผิดกฎหมายก็จะเรียกเก็บเงิน เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุม ซึ่งที่ผ่านมามีเจ้าของร้านหลายรายหลงเชื่อ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน ที่มีอำนาจกระทำการนั้น พร้อมสอบสวนขยายผลเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน ที่หลบหนีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark