ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โผล่อีก ร้านเค้กวัตถุมงคล จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - โผล่อีกร้าน เค้กวัตถุมงคล รูปพระเครื่องชื่อดังหลากหลายวัด ให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ร้านยืนยันว่าทำมานาน แค่หวังให้สายมูเตลูชื่นชม และไม่มีเจตนาลบหลู่พุทธศาสนา เพียงแค่ต้องการตอบโจทย์ สายมูเตลู เท่านั้น

โดยเพจเฟซุบ๊กของร้านจำหน่ายเค้กชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุรินทร์ ได้โพสต์รูปเค้กช็อกโกแลต ที่ตกแต่งด้วยพระเครื่องหลากหลายรูปแบบ ทั้ง หลวงปู่ทวด พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พระสมเด็จนางพญา พระขุนแผน และไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ซึ่งเป็นวัตถุมงคล พระเครื่องชื่อดังที่บรรดาเซียนพระรู้จักเป็นอย่างดี

โดยเพจร้านดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า เค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล ประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดอง เก็บรักษาได้หลายปี 1.5 ปอนด์ ราคาแบบนี้อยู่ที่ 890 บาท เนื้อเค้กนมสด, จัดส่งรถเก็บอุณหภูมิได้ทั่วประเทศ คิดถึงรับทำเค้ก 3 มิติ เค้กใส่รูป เค้กดึงเงิน เค้กดึงลอตเตอรีทั้งวาดครีม และฟองดองทุกแบบ สนใจ inbox หรือ แอดไลน์ สอบถามได้ค่ะ ส่วนราคา วาดครีมเริ่มต้นที่ 1.5 ปอนด์ 590 บาท, เค้กครีม + ปั้น 3 มิติ เริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1100 บาท, เค้ก 3 มิติเริ่มต้นที่ 1 ปอนด์ 1600 บาท

โดยมีเนื้อเค้กให้เลือก ประกอบด้วย เนื้อใบเตย นมสด เผือก ส้ม ช็อกโกแลต กาแฟ ทูโทนนมสดชอคโกแลต หรือจะ สอดไส้ต่าง ๆ ส่วนวัตถุดิบพรีเมียมสุดๆ นุ่ม เนื้อชิฟฟอน อร่อย กลมกล่อม รวมทั้ง ขึ้นชื่อเรื่องลูกตาล มะพร้าวอ่อน นุ่มฉ่ำ ใบเตยฝอยทอง ต้อง "คิดถึง"#ได้ลองชิมแล้วจะยิ่งประทับใจ ซึ่งร้านดังกล่าว อยู่หน้าเดอะช้างโนวเลจปาร์ค  อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้หลังจากทางร้านดังกล่าว ได้โพสต์รูปเค้ก ที่ตกแต่งด้วยวัตถุมงคล ก็ทำให้มีการแชร์ต่อจำนวนมาก และมีผู้ใช้โซเชียล คอมเมนต์เตือน อาทิ ระวัง สำนักงานพระพุทธศาสนา จะไปหาที่ร้าน หรือ บางรายก็บอกว่า ไม่ควรทำ แต่บางคนก็เห็นว่า ทางร้านมีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี และไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใด   

ขณะที่จากการสอบถาม แอดมินเพจดังกล่าว ก็ชี้แจงว่า ร้านมีเจตนาให้ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย มีความเป็นสิริมงคลจากผู้ให้ถึงผู้รับ เช่นเดียวกับการนำแหวน ลอตเตอรี่ หรือใส่เงินในเค้ก จะทำให้ผู้รับประทับใจ แต่ไม่มีเจตนาให้รับประทานสิ่งที่ใช้ในการแต่งหน้าเค้ก ซึ่งการแต่งหน้าด้วยชุดรูปเหมือนวัตถุมงคลจากน้ำตาลฟองดองและทอง จะทำให้เก็บสะสมได้หลายปี และลูกค้าก็สามารถเลือกแต่งหน้าเค้กด้วยอะไรก็ได้ ร้านยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ เหยียดหยามพุทธศาสนา เพราะนับถือศาสนาพุทธ และเข้าใจในหลักธรรมคำสั่งสอนพระพุทธเจ้า

ทั้งนี้ การทำเค้กในลักษณะดังกล่าว เป็นการตอบสนองให้กับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบวัตถุมงคล หรือ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลังต่าง ๆ ตามความเชื่อ เพื่อเสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ ให้กับชีวิต ทั้งการเรียน การงาน การเงิน ความรัก ดึงดูดทรัพย์และโชคลาภ ไปจนถึงการคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย หรือที่รู้จักกันว่า สายมูเตลู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark