ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แชร์สนั่นโซเชียล จอดรถซื้อของ ออกมาขี่รถผิดคัน ทึ่งหนัก กุญแจใช้ร่วมกันได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มีชายเสื้อขาวขี่รถจักรยานยนต์ Scoopy สีฟ้า มาจอดอยู่ด้านหน้า สังเกตให้ดี ถัดไปหนึ่งคัน มีรถจักรยานยนต์ Scoopy สีฟ้า ลักษณะเหมือนกันเด๊ะๆ จอดอยู่ ก่อนที่สักพักพี่แกจะเดินเข้าไปในร้านปกติ สักพักหนึ่งก็เดินออกมา แต่อ้าวไหงกลับเดินไปที่รถจักรยานยนต์อีกคันที่ไม่ใช่รถของตัวเอง แล้วก็ขี่รถออกไปหน้าตาเฉย ทึ่งหนัก คือกุญแจรถกลับใช้ร่วมกันได้

เพจดังนำคลิปนี้มาแชร์ พร้อมบอกว่า "ขี่รถผิดคัน ฝากตามหาด้วยนะคะ คงรีบเลยไม่สังเกตว่าเป็นรถใคร ถ้ารู้ตัวมาคืนได้ค่ะ รถที่ท่านขับไปคือ Scoopy สีฟ้าทะเบียน 1 กก 8980 กาฬสินธุ์ เวลา 21.30 วันที่ 02 05 64 เมื่อคืนนี้เอง กรุณาเอามาเปลี่ยนคืนด้วย เจ้าของเขาเดือดร้อนจริงๆ ติดต่อเจ้าของรถได้ที่เซเว่นบ้านห้วย"

ชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นว่า พี่คงไม่รู้จริงๆ เพราะรถมันเหมือนกัน บางคนบอก เคยขี่รถออกไปผิดคันเหมือนกันแบบนี้ เพราะรถบางรุ่นกุญแจมันดันใช้ร่วมกันได้ แต่ก็มีบางคนบอกว่าเคยเดินไปไขรถผิดคันเหมือนกัน ก็เสียบกุญแจไขอยู่นานสุดท้ายก็ไขไม่ได้ก็มี แบบนี้ต้องระวังมากๆ เพราะถ้าเอารถไปผิด ไม่รู้ว่าเจ้าของจะรู้ตัวเมื่อไร แบบนี้ลำบากแน่ๆ

ทีมข่าวติดต่อไปยังสาวเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่โดนเอาไป ก็เล่าให้ฟังว่าเธอเป็นพนักงานของร้านสะดวกซื้อร้านนี้ ก็เลยขอดูกล้องวงจรปิด ถึงรู้ว่าโดนเอารถไปผิดคัน เพราะทั้ง 2 คัน ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แล้วก็สีเดียวกัน ตนใช้งานมา10 ปีได้แล้ว ก็เลยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ก็มายึดรถคันของชายรายนั้นไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่า กรณีแบบนี้มักมีบ่อยๆ คาดว่าเดี๋ยวคนที่ขี่ผิดไป คงรู้ตัวว่าไม่ใช่รถตัวเองก็น่าจะเอามาคืน

แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เมื่อช่วง 08.00 น.ที่ผ่านมานี้เลย ชายรายนั้นก็ขี่รถมาคืนเธอที่หน้าร้านสะดวกซื้อ พร้อมขอโทษพอโพยยกใหญ่ ว่าไม่ทันได้สังเกตจริงๆ ว่าไม่ใช่รถตัวเอง มารู้ตัวก็ตอนที่จะขี่รถไปทำงานตอนเช้า เธอก็เลยพาเจ้าตัวไปถอนแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็คืนรถของชายนั้นไป

โชคดีที่ครั้งนี้เป็นเรื่องของการเข้าใจผิด เพราะว่ายี่ห้อแล้วก็สีรถดันเหมือนกันเด๊ะๆ ก็อาจจะมีสับสนกันบ้าง แถมพอไขกุญแจเข้าไปแล้วยังขี่ออกไปได้อีก แต่ถ้าเกิดว่าดันเป็นพวกโจร ขโมยขึ้นมามีหวังได้โดนชิ่งรถไปฟรีไม่เอามาคืนแน่นอน ก็ต้องฝากให้ตรวจสอบกันดีๆ ก่อนที่จะขี่รถออกไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark