ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จ.ขอนแก่น เปิด รพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วยโควิด-19

ประเด็นเด็ด 7 สี - นอกจากพื้นที่ 6 จังหวัดสีแดงเข้มแล้ว จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในพื้นที่สีแดงก็ไม่ประมาท เดินหน้าเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อ ด้วยการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อาจเพิ่มสูงขึ้นได้ทุกเมื่อ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ย้ำว่า แม้จำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในจังหวัดมีแนวโน้มลดลง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ายอดผู้ติดเชื้อจะไม่เพิ่มขึ้นมาอีก ดังนั้นการเตรียมความพร้อมรับมือเป็นสิ่งสำคัญ จึงเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้น บริเวณหอประชุมพุทธมณฑลอีสาน

หอประชุมพุทธมณฑลอีสาน ในตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ถูกจัดเตรียมเป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 240 คน โดยใช้งบประมาณของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลสิรินธร พร้อมดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยอุปกรณ์ทันสมัย

นอกจากโรงพยาบาลสนาม 2 แห่งแล้ว โรงพยาบาลต่าง ๆ ในทั่วจังหวัดขอนแก่น ยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 456 คน หากรวมกับโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง เท่ากับว่าจังหวัดขอนแก่น มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 900 คน

ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้น หรือลดลง สิ่งสำคัญในตอนนี้คือการเตรียมความพร้อมรับมือให้ดีที่สุด แต่วิธีการสู้กับโรคที่ดีที่สุด คือทุกคนต้องป้องกันตัวเอง การ์ดไม่ตก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark