ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งความเจ้าของบ้านต้นตอคลัสเตอร์ จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แจ้งความเจ้าของบ้านจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ต้นตอคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดหนักในพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 136 คน

โดยช่วงเย็นวานนี้ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายอมรรัตน์ จารึกสมาน ปลัดอำเภอ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง ให้ดำเนินคดีกับ นายติ๊บ ศรีวงค์ เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขึ้นจนทำให้มีคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่ ในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ห้ามการจัดเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง รับคำร้องทุกข์ไว้ และจะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวเข้าสอบปากคำ

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่อำเภอแม่สาย ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง เพราะพบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 136 คน ถือเป็นอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อสูงที่สุดของจังหวัดเชียงราย

ขณะที่วานนี้ โรงพยาบาลแม่สาย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยกันทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาล โดยเฉพาะจุดสัมผัสทั้งหมด เพื่อเตรียมเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยอีกครั้ง หลังบุคลากรกักตัวครบ 14 วัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบผู้ป่วยโรคมะเร็งเสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลแม่สาย จนบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องกักตัว 14 วัน และโรงพยาบาลต้องงดให้บริการทางการแพทย์กับผู้ป่วยทั่วไป ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark