ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ข่มขู่แม่ค้าเรียกเก็บดอกเบี้ยโหด

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม รวบแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ข่มขู่ แม่ค้าเรียกเก็บดอกเบี้ยโหดรายวัน

นี่คือ ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและป้องกันจังหวัดมหาสารคาม กำลังปิดล้อมบุกรวบตัวชายฉกรรจ์ 2 คน ซึ่งร่วมขบวนการแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ โดยข่มขู่และเรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 เป็นเวลา 24 วัน หากแม่ค้ารายใด หรือลูกหนี้คนไหนไม่มีให้ ก็จะปิดล้อมภายในร้าน พร้อมกับพูดจาข่มขู่สร้างความหวาดกลัว

โดยพบว่าที่ผ่านมา มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดมหาสารคาม ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยได้เข้าร้องเรียนกับปลัดจังหวัดมหาสารคาม

จนกระทั่วงมีคำสั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัด นำโดยผู้ช่วยป้องกันจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที พร้อมจับตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 4 คน

ขณะที่แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งรายหนึ่งอายุ 53 ปี ผู้เดือดร้อน บอกว่า จ่ายทุกวันทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยที่โหดมาก โดยมีการเจรจาตกลงกัน เป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย และได้ทำบันทึกข้อตกลงไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ก็ยังพบว่า มีชายฉกรรจ์เข้ามาในร้านข่มขู่ทวงหนี้อยู่ตลอด
  
ขณะที่ผู้ทวงหนี้คนหนึ่ง บอกว่า ตัวเองเป็นเพียงลูกน้องของนายทุนเงินกู้รายใหญ่คนหนึ่ง สั่งให้มาเก็บดอกเบี้ยและทวงหนี้ ก็ต้องทำตาม โดยไม่ได้ข่มขู่อะไร อ้างว่ามาเก็บเงินตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark