ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ คนร้ายลอบยิงขบวนรถไฟสุไหงโกลก-พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - อุกอาจ คนร้ายลอบยิงขบวนรถไฟท้อถิ่น จากสุไหงโก-ลก ถึง พัทลุง หลังออกจากสถานีตันหยงมัส ได้เพียง 1 กิโลเมตร เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เหตุการณ์อุกอาจในครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาบ่ายสองโมงวานนี้ (3 พ.ค.) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1,091/1 ช่วงบ้านกำปงปาเร๊ะ ใกล้กับสถานีรถไฟมะรือโบตก ห่างจากสถานีรถไฟตันหยงมัส ประมาณ 1 กิโลเมตร 

พบว่า ระหว่างนั้น ขณะที่ขบวนรถไฟที่ 464 เส้นทางสุไหงโก-ลก มุ่งหน้าสถานีรถไฟพัทลุง แล่นผ่านมาปรากฏว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมข้างทางฝั่งด้านขวาของขบวนรถไฟ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ขบวนรถไฟหลายนัด

จากการตรวจสอบพบ กระสุนปืนเจาะทะลุเข้าตู้โดยสารที่ 2 ได้รับความเสียหาย จากทั้งหมด 6 ตู้ ซึ่งเป็นตู้ที่ทำการของพนักงานขบวนรถไฟ โดยกระสุนปืนถูกที่บริเวณขอบหน้าต่างด้านบน มุมกระจกหน้าต่าง และที่ตัวถังของโบกี้ เป็นรูโหว่ กว่า 10 แห่ง และเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดตำรวจ อยู่ระหว่างแกะรอยไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้แบบรายวัน
                                                     
ขณะที่ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงดูแลเส้นทาง และขบวนรถไฟให้ปลอดภัย และวิงวอนกลุ่มก่อความไม่สงบหยุดการกระทำ อย่าใช้เส้นทางรถไฟหรือจุดหนึ่งจุดใดเป็นการก่อเหตุให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark