ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์หลอกเงินก้อนสุดท้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายชาวชลบุรี ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จึงหันหน้าไปพึ่งเงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แต่กลับถูกหลอกเงิน อ้างเป็นค่าเอกสารจำนวน 1,290 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ตอนนี้เดือดร้อนมาก

นายศักดิ์ศรี มานะธุรกิจ อายุ 56 ปี ชาวอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับสารวัตรเวร สภ.เสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี โดยเล่าว่า ได้กู้เงินผ่านสื่อสังคม เฟซบุ๊ก ชื่อ "เงินด่วนทันใจ" ซึ่งได้มีประกาศให้กู้เงินดอกเบี้ยต่ำ ตนจึงขอกู้เงินจำนวน 40,000 บาท โดยไม่รู้ว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกู้เงิน แต่ปรากฎว่า ถูกเรียกเก็บค่าประกันสังคม 390 บาท และค่าเอกสาร 900 บาท จึงได้โอนเงินไปให้ ผ่านบัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี นายพาโชค ภูเชิงก่อ จากนั้นก็รอรับเงินกู้เพื่อนำมาใช้จ่าย แต่ไม่เป็นเช่นนั้น ตนกลับถูกเรียกร้องให้โอนเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 1,500 บาท เพื่อรับเงินกู้ ตนจึงคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงไม่ยอมโอนเงินให้ พร้อมกับไปแจ้งความที่ สภ.เสม็ด เพื่อดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจจะได้อายัดเงินในบัญชีของ นายพาโชค ภูเชิงก่อ เพื่อใช้ในการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ครอบครัวของตนนั้นยากจน ประกอบกับได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จึงจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อนำไปใช้จ่าย เพื่อให้พอมีเงินมาใช้จ่าย แต่กลายเป็นว่าเงินกู้ก็ไม่ได้ เงินก้อนสุดท้ายสำหรับใช้จ่ายในครอบครัว ก็กลับถูกหลอกไปอีก

หากเป็นไปได้ก็อยากได้เงินคืน เนื่องจากตอนนี้เดือดร้อนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark