ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งจับ เจ้าอาวาสเชิดเงินผ้าป่าสมทบทุนสร้างเมรุเกือบแสนบาทหลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - แจ้งจับ เจ้าอาวาสเชิดเงินผ้าป่า สมทบทุนสร้างเมรุเกือบหนึ่งแสนบาทหลบหนี อ้างออกไปตามช่าง ชาวบ้านวอนให้นำเงินมาคืน จะไม่เอาเรื่อง

ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกรรมการวัดและตัวแทนชาวบ้านกว่า 10 คน กำลังให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.นางรอง และฝ่ายปกครองพื้นที่ ภายหลังแจ้งจับเจ้าอาวาส ภายในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.)

พร้อมกับเรียกร้องให้นำเงินจำนวนกว่า 70,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการทำบุญทอดผ้าป่าของสำนักงานสงฆ์ เพื่อสมทบทุนสร้างเมรุ กลับมาคืนโดยเร็ว

หลังจากเจ้าอาวาสรายนี้ซึ่งมีอายุ 64 ปี ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมกับเงินสดกว่า 70,000 บาท เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่า จะไปหาหมอและนำเงินไปจ่ายค่าช่าง และจัดซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างเมรุ จนกระทั่งล่าสุด เวลาผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์แล้วก็ยังไม่กลับมา และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้สอบปากคำชาวบ้านและคณะกรรมการวัดไว้เป็นหลักฐานแล้ว พบว่า ในวันเกิดเหตุเจ้าอาวาสรายนี้ได้ขับรถยนต์ที่ญาติโยมนำมาถวายให้ โดยขับไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณศาลหลักเมืองในเขตพื้นที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังมีการเฉี่ยวชนกัน

ขณะที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยอ้างว่าจะไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลโนนสุวรรณ แต่พอตำรวจไปตรวจสอบก็ไม่พบตัวอีกเลย จึงมีมูลเชื่อได้ว่า น่าจะหลบหนีไปพร้อมกับเงินสด 70,000 บาทดังกล่าว โดยจะเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark