ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านเค้กดังแจง ยันไม่ลบหลู่พุทธศาสนา จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดสุรินทร์ เข้าพบเจ้าของร้านเค้กวัตถุมงคลเมืองสุรินทร์แล้ว ขณะที่เจ้าตัว ยืนยันไม่คิดลบหลู่พระพุทธศาสนา แต่ทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง และมีไอเดียการปั้นน้ำตาลไอซิ่ง

หลังจากวานนี้ เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอร้านเบเกอร์รีแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โพสต์รูปภาพ ขนมเค้กประดับด้วยวัตถุมงคล พระเครื่องหลากหลายรูปแบบ ทั้งหลวงปู่ทวด พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พระสมเด็จนางพญา พระขุนแผน และไอ้ไข่ วัดเจดีย์ ซึ่งเป็นวัตถุมงคล พระเครื่องชื่อดังที่เซียนพระรู้จักเป็นอย่างดี

ล่าสุดวานนี้ทีมข่าวก็เดินทางไปยังร้านดังกล่าว อยู่ริมถนนสนิทนิคมรัฐ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พบกับ นางสาวพัชรพร คูกิจติเกษม เจ้าของร้าน ซึ่งกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ ก่อนจะนำทีมข่าวชมเค้กรูปแบบต่างๆ ซึ่งเจ้าของร้าน บอกว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายเบเกอร์รี มานานกว่า 11 ปี โดยผลิตเค้กวัตถุมงคล รวมทั้งขนมตามที่ลูกค้าสั่ง โดยเริ่มทำตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และปกติก็เป็นคนที่ชื่นชอบการทำบุญ และสนใจเรื่องไสยศาสตร์อยู่แล้ว จึงมีความคิดจะผลิตเค้ก ตกแต่งรูปยันต์หรือหุ่นขี้ผึ้ง เพราะมีความเชี่ยวชาญการปั้นน้ำตาลให้เป็นรูปต่าง ๆ และเมื่อมีกระแส ก็ทดลองจนทำได้สำเร็จ

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้ลบหลู่พระพุทธศาสนา และทำเค้กวัตถุมงคล เพื่อให้ผู้ที่ได้ชื่นชมใกล้ชิดพุทธศาสนามากขึ้น และมีเจตนามอบความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้รับ ซึ่งตนก็พร้อมรับคำติชมมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจ แต่ไม่อยากให้เกิดกระแสดรามา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark