ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เยอรมนีทลายสื่อลามกเด็กรายใหญ่ของโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ทางการเยอรมนี สามารถทลายแพลตฟอร์มสื่อลามกอนาจารเด็ก รายใหญ่ของโลกได้สำเร็จ ซึ่งมีสมาชิกถึง 400,000 คน หลังจากใช้เวลาแกะร่องรอยนานหลายเดือน

อัยการประจำเมืองฟรังค์ฟวร์ต (Frankfurt) และสำนักงานตำรวจปราบปรามอาชญากรรมของเยอรมนี ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า พวกเขาได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนว่า เป็นผู้ดูแลแฟลตฟอร์มบอยส์ทาวน์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มลามกอนาจาร รายใหญ่ของโลก โดยมีสมาชิกกว่า 400,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ ตำรวจเยอรมนี ยังได้จับกุมสมาชิกผู้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว อีก 1 คนด้วย โดยผู้ถูกจับกุมทั้ง 4 คน เป็นพลเมืองสัญชาติเยอรมัน มีอายุระหว่าง 40-64 ปี

โดยแพลตฟอร์มบอยส์ทาวน์ มีการเปิดใช้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 เพื่อแลกเปลี่ยนสื่อลามกอนาจารเด็กทั่วโลก ซึ่งรวมถึงภาพการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กอย่างรุนแรงจำนวนมาก โดยเด็กส่วนใหญ่ที่เป็นเหยื่อ เป็นเพศชาย โดยผู้ใช้แพลตฟอร์มบอยส์ทาวน์ ต้องเข้าแพลตฟอร์มผ่านทางเว็บไซต์ลับ ที่เรียกว่า ดาร์กเน็ต (Darknet)

ทั้งนี้ ตำวจเยอรมนี ได้สืบสวนแกะรอยแพลตฟอร์มบอยส์ทาวน์ ร่วมกับตำรวจสากล จากหลายประเทศ อาทิ เนเธอร์แลนด์ส, สวีเดน, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา และแคนาดา ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งปิดเว็บไซต์ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark