ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์คลองเตยใกล้ทะลุ 100 จ่อตั้ง รพ.สนาม

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายหน่วยงานระดมกำลังลงพื้นที่ชุมชนแออัดคลองเตย เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ระงับคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดหนัก หลังพบผู้ติดเชื้อเกือบร้อยคน จึงต้องเร่งค้นหาเชิงรุก คาดยังมีอำจำนวนมาก ขณะที่เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่คลังสินค้า การท่าเรือฯ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เดินหน้าค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ในกลุ่มคลัสเตอร์จากชุมชนคลองเตย ที่มีการระบาดจำนวนมาก ทำให้พบผู้ติดเชื้อล่าสุด 99 คน ซึ่งอยู่ในชุมชนแออัดคลองเตย และขณะนี้ก็ยังปูพรมค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 1,000 คน ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ชาวบ้านในชุมชนคลองเตย เป็นการเร่งด่วน ตามมติของ ศบค. โดยจัดจุดบริการ 2 แห่ง ที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 และโรงเรียนคลองเตยวิทยา ตั้งเป้าจะต้องฉีดให้ได้วันละ 1,000 คน

ด้าน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ผู้แทนกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร ก็ไปร่วมตรวจอาคารคลังเก็บสินค้า ท่าเรือคลองเตย หลังศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง กระทรวงกลาโหม ส่งหนังสือด่วนถึงการท่าเรือแห่งประเทศไทย ขอใช้พื้นที่ตั้งโรงพยาบาลสนามคลองเตย รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากชุมชนคลองเตย

จากการสำรวจเบื้องต้น ระยะเร่งด่วน จะใช้พื้นที่วัดสะพาน ที่สถานที่มีความพร้อม และความเหมาะสมด้านสาธารณูปโภค จะรองรับได้อย่างน้อย 160 เตียง ส่วนคลังสินค้า หรือโกดังสเตเดียม มีเนื้อที่ 15 ไร่ และมีพื้นที่ภายในอาคาร 4,200 ตารางเมตร ซึ่งการท่าเรือพร้อมสนับสนุน แต่ต้องปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อให้โครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคมีความพร้อม ซึ่งทั้ง 2 จุด จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 พื้นที่คลองเตย เป็นหลัก และหากเสร็จเรียบร้อย จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 250-300 เตียง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark