ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งแกะรอยกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตร.ภาค 2 รีดเงินบ่อนพนันนับแสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด แกะรอยรถกระบะที่กลุ่มชายฉรรจ์ 5 คน อ้างเป็นตำรวจภูธรภาค 2 รีดเงินบ่อนพนันที่จังหวัดระยองเกือบ 200,000 บาท สันนิษฐานอาจมีการสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอมและมีพลเรือนร่วมก่อเหตุด้วย

ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนภูธรภาค 2 บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในบ้านร้าง ไม่มีเลขที่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เมื่อเย็นวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา จับกุมนักพนันชายหญิงได้รวม 13 คน ต่อมาญาติของกลุ่มผู้ต้องหา ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุม มีชายฉกรรจ์ 5 คน ผมสั้นเกรียน ขับกระบะ 4 ประตู อ้างเป็นตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 เข้ามาที่บ่อน ก่อนรีดเงินกับผู้ดูแลบ่อน จำนวน 380,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับ ฝ่ายผู้ดูแลบ่อนเจรจาต่อรองลดเหลือเพียง 170,000 บาท

ขณะนี้ตำรวจได้ภาพจากกล้อวงจรปิด บันทึกภาพรถกระบะ สีขาว ทะเบียนจังหวัดชัยภูมิ ขับเข้าไปในบ่อนดังกล่าว ชายฉกรรจ์ 3 คน มีผมสั้นเกรียน ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่ชุดสืบสวนภาค 2 อีก 1 คนไว้ผมรองทรง น่าจะเป็นพลเรือน ส่วนอีกคนนั่งอยู่ในรถกระบะจึงไม่ทราบรูปพรรณ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ชายฉกรรจ์ทั้งหมดก็ขับรถกระบะออกไป เวลานี้ทีมสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบว่าทะเบียนรถกระบะดังกล่าวเพื่อหาผู้ครอบครอง หรือเป็นการสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม

สำหรับบ่อนการพนันจุดเกิดเหตุ มี นายตี๋ เป็นคนดูแล ตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวมาระยะหนึ่งแล้ว กระทั้งสืบทราบว่ามาลักลอบเปิดเล่นพนันในบ้านร้าง อำเภอนิคมพัฒนา ทั้งนี้ พลตำรวจตรี มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง  ยืนยันว่า หากพบว่ามีตำรวจจริงร่วมก่อเหตุ หรือเกี่ยวข้องกับการรีดไถเงินต้องรับโทษหนักทั้งทางวินัยและอาญา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark