ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายจังหวัดขยายวงกว้าง

ข่าวภาคค่ำ - คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายจังหวัดขยายวงกว้าง โดยเฉพาะในโรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ตัวเลขพุ่งสูงเป็นอันดับ 2 แล้ว สำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกันตน

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่จังหวัดสมุทรปราการ พุ่งไม่หยุด วันนี้พบอีก 201 คน กลายเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร และยังพบคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 แห่ง คือ คลัสเตอร์โต๊ะสนุ๊กเกอร์ อำเภอพระประแดง มีผู้ติดเชื้อเกือบ 30 คน แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ คลัสเตอร์โรงงานที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 151 คน

ขณะที่ สำนักงานประกันสังคม ได้ตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อประสาน Hospitel ให้แก่ผู้ประกันตน โดยติดต่อได้ที่หมายเลข 1506 กด 6 เพื่อเป็นช่องทางให้กับผู้ประกันตน ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจ และสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้ โดยจะให้บริการตั้งแต่ วันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น.

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะนี้พบคลัสเตอร์ใหม่งานแต่งงานที่บ้านป่าแดง ตำบลป่าเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้วหลายคน สาธารณสุขเพชรบูรณ์ จึงประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และสั่งปิดหมู่บ้าน ห้ามไม่ให้เข้า-ออก พร้อมทั้งนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน เข้าไปคัดกรอง ตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ว่ามีการติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายออกสู่ภายนอก รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับคนในชุมชน

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่จังหวัดชลบุรี วันนี้พบ 91 คน กระจายใน 9 อำเภอ ซึ่งมีทั้งกลุ่มก้อนจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อยืนยันคลัสเตอร์งานศพ และการตั้งวงสังสรรค์ ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายนที่จังหวัดชลบุรี พุ่งเป็น 2,855 คน และทีมสอบสวนโรคยังค้นหาเชิงรุกเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงอีกหลายพันคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark