ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าคนร้ายยิงทนายความชื่อดัง ดับกลางสวนยาง มุ่งปมขัดแย้งผู้มีอิทธิพล [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ติดตามความคืบหน้าคดีอุกอาจในพื้นที่ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง หลังคนร้ายบุกจ่อยิงทนายความชื่อดัง เสียชีวิตกลางสวนยางพารา ล่าสุดตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมสอบทุกประเด็น ทำให้ขณะนี้มุ่งปมสังหารไปที่ความขัดแย้ง เรื่องที่ดินสวนปาล์มหมดสัมปทานประมาณ 600 ไร่ ที่ผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องให้กับชาวบ้าน เพื่อรับสิทธิเข้าไปทำกิน สร้างความไม่พอใจแก่ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ช่วงเช้าวันนี้ (4 พ.ค.64) นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี ทนายความชื่อดังในพื้นที่ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง และเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิทำกินให้กับชาวบ้าน พื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน ถูกคนร้ายจ่อยิงเสียชีวิตภายในสวนยางพาราของเขา พื้นที่หมู่ 10 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 2 หัว และมีดพร้าอีก 1 เล่ม

สอบถามชาวบ้านในละแวกให้ข้อมูลว่า ประมาณ 08.00 น. ทนายสมศักดิ์ เดินเข้าไปภายในสวนยางพาราของเขา ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด พร้อมกับได้ยินเสียงทนายสมศักดิ์ ร้องขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อวิ่งออกมาดู กลับพบว่าทนายสมศักดิ์ สิ้นลมหายใจแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ทนายสมศักดิ์ เป็นแกนนำให้กับชาวบ้าน เพื่อเรียกร้องขอเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินสวนปาล์มน้ำแปลงหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ก่อนหน้านี้มีเอกชนรายหนึ่งเข้าทำสัญญาเช่ากับกรมป่าไม้ เมื่อหมดสัญญา ชาวบ้านจึงพยายามเข้าไปขอทำประโยชน์ในสวนปาล์มน้ำมันแปลงนี้  โดยให้ทนายสมศักดิ์เป็นตัวแทนเพื่อเข้าดำเนินการ ให้ทางราชการจัดสรรที่ดิน แบ่งให้ชาวบ้านได้ทำกิน แต่กลับมีผู้มีอิทธิพลมาขัดขวาง ตำรวจจึงมุ่งปมสังหารไปที่เรื่องความขัดแย้งดังกล่าว แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้ง เพราะต้องสืบสวนในทุกมิติเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ก่อนหน้านี้ทนายสมศักดิ์ เคยถูกข่มขู่ และถูกคนร้ายบุกฟันทำลายต้นยางพาราภายในสวน รวมถึงยังเคยถูกดักทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บมาแล้วด้วย กระทั่งมาถูกสังหาร

ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวบพยานหลักฐาน และเรียกสอบปากคำพยานแวดล้อม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark