ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คาดทนายมือดีขัดผู้มีอิทธิพล ถูกยิงเสียชีวิต จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจังหวัดตรัง กระจายกำลังเร่งหาหลักฐานเชื่อมโยงเหตุคนร้ายยิงทนายความมือดี ช่วยเหลือชาวบ้านเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกินในสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน จนเสียชีวิตในสวนยางพาราของตัวเอง ขณะที่ชาวบ้านมั่นใจ ปมเหตุขัดแย้งผู้มีอิทธิพลและนักการเมืองท้องถิ่น

ความคืบหน้าหลังจากวานนี้ ตำรวจ สภ.วังวิเศษ จังหวัดตรัง เข้าตรวจเหตุ คนร้ายก่อเหตุยิง นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี อาชีพทนายความ และเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกินให้ชาวบ้าน ในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน จนเสียชีวิตอยู่ในสวนยางพาราพื้นที่ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่กว่า 600 ไร่ หลัง นายสมศักดิ์ เดินทางเข้าไปในสวนยางพาราของตัวเอง

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจพบร่องรอยต้นไม้ถูกยิงถากลำต้น และพบกระสุนปืนตกอยู่ 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นส่งศพนายสมศักดิ์ ไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา เพื่อหาหัวกระสุนปืน

ขณะที่ตำรวจสอบสวนชาวบ้าน เผยว่า ช่วงเช้าได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด จากนั้นได้ยินเสียง นายสมศักดิ์ ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่เห็นคนก่อเหตุ

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีที่ สภ.วังวิเศษ หลังประชุม ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ เผยว่า ขณะนี้จัดทีมสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน และมูลเหตุครั้งนี้แล้ว แต่ก็ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพก่อน ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เคยเข้าแจ้งความและให้ข้อมูลว่ามีปัญหากับผู้มีอิทธิพล ที่เข้าไปตัดปาล์มน้ำมันในสวนปาล์มน้ำมันเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ซึ่งตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง แต่ตั้งประเด็นหลักที่เรื่องความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เป็นแกนนำต่อสู้ร้องเรียนสิทธิที่ดินทำกินให้ชาวบ้านยากไร้ ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ปี 2563 เพื่อจัดสรรให้ชาวบ้านใช้ที่ดินทำกินและใช้ประโยชน์ จนทำให้กระทบกระทั่งกับผู้มีอิทธิพล และนักการเมืองท้องถิ่นระดับตำบลกับหมู่บ้านในพื้นที่ และเคยถูกขู่ฆ่ามาตลอด ล่าสุดก็เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายเข้าไปใช้มีดพร้าฟันต้นยางพาราในสวนของตัวเอง วันถัดมาก็ชกต่อยกับคู่กรณี ซึ่งทั้ง 2 เหตุ นายสมศักดิ์เข้าแจ้งความไว้แล้ว ก่อนที่เช้าวานนี้จะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark