ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบคลัสเตอร์ใหม่ชุมชนวัดญวน กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ชุมชนแขวงสี่แยกมหานาค กลางกรุงเทพมหานคร ขณะที่คลัสเตอร์โรงงานย่านพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ บานปลาย ผู้ติดเชื้อมากกว่า 200 คนแล้ว

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยว่า ขณะนี้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลักษณะกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ ที่ชุมชนแขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต มากกว่า 80 คน อยู่ในหลายชุมชนบริเวณดังกล่าว อาทิ ชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก 73 คน, ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา 5 คน และชุมชนรถไฟสายแปดริ้วอีก 2 คน ซึ่ง 3 ชุมชน เป็นชุมชนแออัด

ทั้งนี้ นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต รายงานต่อ ศบค.ว่า ขณะนี้ในพื้นที่ไม่มีผู้ป่วยตกค้าง แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องค้นหาเชิงรุกต่อเนื่อง รวมทั้งให้กลุ่มเสี่ยงสัมผัส กักตัวดูอาการอีก 14 วัน หลังตรวจหาเชื้อแล้ว โดยเฉพาะชุมชนวัดญวน-คลองลำปัก เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ต้องเข้าไปค้นหาเชิงรุก เพราะมีประชากรประมาณ 856 คน จำนวน 203 ครัวเรือน ส่วนต้นตอการระบาดมาจากกลุ่มแรกคลัสเตอร์ย่านรัชดาภิเษก ช่วงวันที่ 7-8 เมษายน และพบเชื้อช่วงวันที่ 14-15 เมษายน กลุ่มที่ 2 เป็นพนักงานบริษัทจากย่านพระราม 2 พบเชื้อช่วงวันที่ 16 เมษายน และกลุ่มที่ 3 ไปเที่ยวแพเมืองกาญจน์กับกลุ่มเพื่อนช่วงสงกรานต์ ซึ่งในชุมชนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 22 เมษายน เป็นเพศหญิงอายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานย่านอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดวานนี้ ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 201 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 2 คน เป็นเพศชายไทย อายุ 46 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง และเบาหวาน และเพศหญิง อายุ 83 ปี มีโรคประจำตัวมะเร็งตับ ซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน 500 คน ที่พักในแคมป์คนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เข้าตรวจก็พบผู้ติดเชื้อแล้ว 18 คน ซึ่งวานนี้ตรวจ 200 คน พบว่าติดเชื้อ 65 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark