ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Green Report : ส่งลังกระดาษทำเตียงสนาม สู้โควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - กรีนรีพอร์ต วันนี้มาเชิญชวนคุณผู้ชมที่มีกล่องลังไม่ใช้แล้ว หรือเหลือทิ้ง ส่งมาทำเป็นเตียงสนาม ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์กัน ติดตามกับคุณบอย ธนพัต กิตติบดีสกุล

ในช่วงที่กำลังต้องการเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กับการระบาดระลอกใหม่นี้ นวัตกรรมหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ คือ "เตียงสนาม" ที่ทำจากลังกระดาษรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ คุณสมบัติของเตียงสนาม น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่ง จัดเก็บ และประกอบง่ายภายใน 8 นาที โดยไม่ต้องใช้กาว ใช้ได้นานถึง 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ รองรับสรีระคนเอเชีย ที่สำคัญรับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม

หลัก ๆ แล้วสามารถใช้กล่องกระดาษลูกฟูกทั่วไป ทั้งกล่องจากสินค้า หรือจากการซื้อของออนไลน์ ได้ทั้งหมด แต่ขอเน้นย้ำว่าต้องไม่ปนเปื้อนเศษอาหาร หรือสกปรก โดยนำไปบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ

ล่าสุด ส่งมอบเตียงสนามรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ไปแล้ว 20,000 กว่าเตียง 200 กว่าโรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเตียงสนามนี้สำหรับผู้ติดเชื้อสามารถหมุนเวียนใช้ได้ หลังจากไม่มีผู้ป่วยแล้วจะส่งไปกำจัดเป็นขยะติดเชื้อต่อไป

ขณะที่ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ หรือ อ.อ.ป. ผู้ผลิตไม้จากสวนป่า และเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เปิดจุดรับบริจาคกล่องลัง ย้ำว่า การนำลังกระดาษมาบริจาคครั้งนี้ นอกจากจะมีส่วนร่วมดูแลผู้ป่วยแล้ว ยังช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม ลดขยะ ลดทรัพยากรใหม่ นำมาหมุนเวียนใช้ซ้ำ เพื่อทำเป็นกระดาษ ในภาวะเร่งด่วนแบบนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถรวบรวมนำส่งได้ตามจุดรับบริจาค ซึ่งขณะนี้ยังมีความต้องการอีกจำนวนมาก

เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อม...รอไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark