ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นโมโห ลุงตู่ พาพวกรุมยำ จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นเมืองพังงา โมโห "ลุงตู่" ที่อยู่ข้างบ้าน ชอบเผาขยะจนควันลอยเข้าบ้านบ่อยครั้ง ก่อนชวนเพื่อนซี้ 2 คน วางแผนดักรุมทำร้าย สุดท้ายทนไม่ไหว เข้ามอบตัวแล้วค่ำวานนี้

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยราษฎร์อุทิศ ข้างไปรษณีย์พังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่น 3 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกัน 2 คัน ก่อนที่ 1 ในกลุ่ม จะใช้เท้าถีบ นายอัมพร บุญฮอง หรือ ลุงตู่ ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน จนล้มลง จากนั้นก็ใช้ไม้ฟาดที่หลัง และรุมทำร้ายนายอัมพร หลังก่อเหตุ คนร้ายก็รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีทันที

ขณะที่ นายอัมพร เผยว่า หลังเกิดเหตุไปทำแผล และให้แพทย์โรงพยาบาลพังงา ตรวจร่างกาย ซึ่งเส้นเลือดฝอยตาแตก ปวดกราม มีรอยฟกช้ำตามลำตัว ก่อนแจ้งความที่ สภ.เมืองพังงา เหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร อีกทั้งผู้ก่อเหตุสวมหมวกกันน็อกปิดบัง ขณะก่อเหตุก็ไม่พูดอะไร จึงไม่รู้ว่าใครเป็นคนลงมือทำร้ายตน

หลังตำรวจตามสืบสวน ก็ทำให้ผู้ก่อเหตุทนแรงกดดันจากครอบครัวไม่ไหว ก่อนจะเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ช่วงเย็นวันนี้ ซึ่ง นายวิศรุต ณ นคร หรือ ต๋อง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุที่บ้านอยู่ติดกับบ้านนายอัมพร ก็รับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะไม่พอใจ นายอัมพร ที่ชอบเผาขยะ จนควันลอยรบกวนเข้าบ้านและร้านค้าของตน ที่ผ่านมาเคยเตือนแล้ว ก็ไม่หยุดเผา จึงไปชักชวนเพื่อนอีก 2 คน วางแผนทำร้าย เพื่อสั่งสอนเท่านั้น หลังจากก่อเหตุ ตนก็หลบหนีไปอำเภอกะปง ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ไปอำเภอทับปุด

ขณะที่ นายอัมพร หลังรู้ว่าผู้ก่อเหตุมอบตัว ก็เดินทางไป สภ.เมืองพังงา ก่อนยอมรับว่า ตนมีปัญหาระหองระแหงกับครอบครัวผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อนบ้านกันมานานแล้ว ทั้งเรื่องที่ดินที่สร้างกำแพงล้ำเข้ามาในที่ดินตน และเคยต่อว่าผู้ก่อเหตุที่จุดไฟเผารถเข็น จนฝุ่นเขม่าลอยมาติดรถตน นอกจากนี้ก็ยังขัดแย้งเรื่องจอดรถขวางทางกัน ส่วนเรื่องที่ก่อไฟเผาขยะแล้วควันเข้าลอยเข้าบ้านนั้น ตนไม่รู้ เพราะกำแพงบังอยู่ ซึ่งตนก็ขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark