ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวห้างฯ ร้องผลตรวจโควิด-19 ผิด ชีวิตเปลี่ยน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - พนักงานห้างฯ ดัง เมืองขอนแก่น ร้องเรียนรับแจ้งผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผิดพลาด ทำให้ต้องเข้ารักษา ขณะที่เดือดร้อนหนัก คนใกล้ชิดหลายคนต้องถูกกักตัว ต้องหยุดงาน ขาดรายได้
 
ผู้เสียหาย เพศหญิง อายุ 40 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พร้อมผู้ใกล้ชิด ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง นำหลักฐานผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 และใบรับรองแพทย์ พร้อมเอกสารสำคัญ มาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น

โดยผู้เสียหายคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม สาธารณสุขจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจพนักงานห้างสรรพสินค้าเชิงรุก ก่อนจะแจ้งว่า ตนติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารักษาที่ห้องความดันลบในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เป็นเวลา 3 คืน นอกจากนี้ ยังมีคนในครอบครัว และผู้ใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูง 15 คน ต้องหยุดงาน และกักตัวที่บ้าน

ซึ่งระหว่างรักษาตัว โรงพยาบาลแจ้งว่า ผลตรวจไม่ชัดเจนว่าติดหรือไม่ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องตรวจซ้ำ 3 ครั้ง ปรากฏว่าทั้ง 3 ครั้ง ผลเป็นลบ ก่อนจะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ ผู้ใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนที่ไปตรวจเชื้อ ก็ยืนยันผลเป็นลบเช่นกัน

จากนั้นตนก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เพื่อนร่วมงานหลายคนไม่เข้าใจ แสดงท่าทีหวาดกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้ จนเกิดความเครียด ทั้งนี้ เรียกร้องให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นชี้แจงแล้ว แต่กลับเพิกเฉยมาตลอด กระทั่งทนไม่ไหวแล้ว ต้องนำเรื่องมาร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และย้ายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานผิดพลาดไปช่วยงานฝ่ายอื่นแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark