ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แทบจะเป็นลม... อุทาหรณ์ เด็กกดโทรศัพท์ซื้อของออนไลน์ ยอดจ่ายหลักแสนบาท

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า "อุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้เด็กเล่นโทรศัพท์ลำพังโดยไม่กำกับดูเเล เด็กสนุกกดสั่งซื้อของในแอปพลิเคชันสินค้าออนไลน์ เป็นเเสนจ้า ป้าข้างบ้านวิ่งเเตกตื่นมาหาเรา บอกว่ามีคนโทรมาว่าป้าเเกไปสั่งซื้อของเต็มไปหมด เราเลยเข้าไปเช็กให้ คุณพระ... เเพงๆ ทั้งนั้นเลยลูกเอ้ย...อย่าหาทำ"

สินค้าแต่ละรายการ นาฬิกา imoo watch phone ราคา 7,499, สเก็ตบอร์ด 585 บาท, รถจักรยานไฟฟ้า 8,999 บาท  2 คัน รวมเกือบ 18,000 บาท ส่วนกล้องถ่ายรูปมีหลายรูปแบบมาก แต่ละรายการราคากว่า 2,000 บาททั้งนั้น

ชาวเน็ตเห็นแล้วก็ช็อกนะ ดูแล้วแต่ละรายการเป็นสิ่งของที่เด็กคงอยากได้ก็เลยช้อปปิ้งสนุกสนานเลย บางคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ลูกของเขาก็เคยทำ ปล่อยให้เล่นโทรศัพท์มือถือแต่กลายเป็นว่าไปกดสั่งสินค้าแบบเยอะมาก แต่โชคดีที่ยังไม่ได้ยืนยันการสั่งซื้อ รอดตัวไป แต่บางคนก็ไม่รอด บอกลูกกดสั่งชานมไข่มุก 20 แก้ว มารู้อีกที ไรเดอร์โทรมาสอบถามแล้ว ก็เลยต้องรับเอามาแจกๆ เพื่อนบ้านไป แต่งานนี้หลายๆ คนก็ตั้งข้อสงสัย ทำไมเด็กๆ ถึงกดสั่งซื้อเป็น ผูกกับบัตรเครดิตไว้หรืออย่างไรถึงเสียเงินเกือบแสน

ทีมข่าว 7HD ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ที่เป็นเพื่อนบ้าน และได้พูดคุยกับคุณย่าของเด็กๆ ด้วย โดยคุณย่าบอกว่า "ช่วงนี้ปิดเทอมหลานสาวก็มาอยู่ด้วย อายุ 7 ขวบ กับ 6 ขวบ บางช่วงเวลาก็เอาโทรศัพท์มือถือให้หลานๆ เล่น โดยโทรศัพท์เครื่องนี้จะมีแอปพลิเคชันสินค้าออนไลน์อยู่ โดยลูกสาวเป็นคนโหลดติดตั้งให้ ตอนที่หลานๆ เล่นโทรศัพท์อยู่ ก็ไม่ได้นั่งกำกับดูแล เพราะต้องขายของ ทำงานบ้าน มารู้ตัวอีกมีห้างร้านโทรศัพท์เข้ามาว่า สั่งของหรือไม่ ตนก็ตกใจ ไม่ได้สั่งอะไรเลย จึงให้เพื่อนบ้านดูให้ พอตรวจสอบดู แทบจะเป็นลมจ้า มีรายการสินค้า 29 รายการ แต่ละอย่างมีชิ้นเดียวบ้าง และก็คูณ 2 คูณ 3 บ้าง รวมแล้ว 58 รายการ รวมราคากว่า 100,000 บาท

สอบถามหลานคนโตก็ยอมรับว่า เป็นคนกดเข้าไปเล่นและก็สั่งของจริง ชิ้นไหนน้องอยากได้ด้วย ก็กดสั่งเพิ่มให้น้องด้วย มันมือเลย มีบางชิ้นน่าเอ็นดู เช่น กล้องถ่ายรูปกดสั่งเผื่อย่าด้วย เพื่อนบ้านจึงรีบจัดการยกเลิกสินค้าให้ แต่บางรายการไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะสินค้ากำลังนำส่งแล้ว โชคดีที่ตั้งค่าเก็บเงินปลายทางไว้ ตอนนี้ก็รอสินค้า 7-8 อย่างที่ยกเลิกไม่ได้มาส่งมา ราคาก็อยู่ที่หลัก 100 - 1,000 บาทเท่านั้น ถ้าชิ้นไหนคืนได้ก็จะคืน เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองต้องระวังเลย


ขอบคุณ Facebook : Patty Satuy

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark