ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเร่งล่า บังฟิต พร้อมพี่น้อง หลังพบรถผู้ต้องหาจอดซ่อนในสวนยางพารา

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีนายสุชาติ ขาวล้วน นายทุนเงินกู้ จังหวัดกระบี่ ถูกพบเป็นศพฝังดิน และตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาตระกูลเริงสมุทร จำนวน 3 คน ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจพบรถกระบะของผู้ต้องหา จอดซ่อนไว้ในสวนยางพารา ห่างจากบ้านพักของผู้ต้องหาประมาณ 100 เมตร   ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ใกล้กับบ้านพักของนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 32 ปี อีกครั้ง หลังเขาถูกออกหมายจับ ฐานร่วมกับพี่และน้องชาย คือนายสุรชัย เริงสมุทร อายุ 38 ปี และนายสุวิทย์ เริงสุนทร อายุ 26 ปี ฆาตกรรมโหดนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ ระหว่างที่นายสุชาติ เดินทางไปทวงเงินจำนวน 300,000 บาท เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการไล่ล่าแกะรอยผู้ต้องหา ตำรวจพบรถของ บังฟิต ซึ่งเป็นรถกระบะสีขาว แบบตอนครึ่ง จอดซ่อนอยู่ภายในสวนยางพารา ห่างจากบ้านพักของบังฟิตประมาณ 100 เมตร บริเวณรถมีคราบดินสีแดง ลักษณะตรงกับจุดที่มีการฝังอำพรางศพนายสุชาติ บริเวณกระจกหน้ารถ มีคราบสีแดงเข้ม คล้ายคราบเลือด เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางหลักนิติวิทยาศาสตร์

ก่อนหน้านี้มีหลักฐานหลายอย่างที่เชื่อมโยงไปยังนายสุริยา กระทั่งศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน หลักฐานสำคัญ คือ แชตลับจากบุคคลหนึ่งที่ส่งไปบอกข่าวร้ายแก่ครอบครัวของนายสุชาติ และจุดที่ซ่อนเร้นอำพรางศพ นำไปสู่การตรวจสอบพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันใกล้ๆกับบ้านพักของบังฟิต

จากการตรวจสอบพบว่านายสุชาติ เคยต้องโทษในคดีครอบครองเฮโรอีน เมื่อปี 2543 ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำเขาบิน ด้วยปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบของกรมราชทัณฑ์ จึงได้รับการลดโทษ และถูกส่งตัวมาคุมขังที่เรือนจำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างอยู่ในเรือนจำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พบเจอกับนายสุริยา ซึ่งถูกจับกุมในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น และคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2551 กระทั่งพ้นโทษ ทั้งสองคนยังคงติดต่อกันโดยตลอด จนเกิดการยืมเงินกลายเป็นปมสังหารโหด

ด้านนางสาวนฤภร ขาวล้วน อายุ 30 ปี ลูกสาวของนายสุชาติ เปิดใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากพ่อเป็นผู้ให้ยืมเงิน แต่กลับได้รับความตาย เป็นการตอบแทน จึงอยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมาย

เบื้องต้น นายสุริยา นายสุรชัย และนายสุวิทย์ สามพี่น้อง ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันควร และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างกระจายกำลังไล่ล่าผู้ต้องหาสันนิษฐานอาจยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และมีผู้ร่วมรู้เห็นกับการหลบหนี ทั้งนี้ขอให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวสู้คดี แต่หากพยายามต่อสู้หรือขัดขืน ตำรวจชุดไล่ล่าต้องดำเนินการตามยุทธวิธี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark