ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ค้นหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง จ.สมุทรปราการ

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ยังเดินหน้าค้นหาเชิงรุกจากคลัสเตอร์โรงงาน และตลาดสด ทั้งที่จังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดนนทบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 200 คน

สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 201 คน โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงาน 2 แห่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทีมแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ ลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกคัดกรองกลุ่มแรงงาน ทั้งชาวไทยและแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีอยู่กว่า 643 คน ภายในบริษัทรองเท้าสำเร็จรูป และบริษัทผลิตถังบรรจุแก๊สหุงต้ม ซอยพุฒศรี ตำบลแพรกษา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 21 คน นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกกลุ่มพนักงานบริษัทผลิตอาหารทะเลบรรจุส่งออกแห่งหนึ่ง ภายในซอยอุตสาหกรรมบางปู ซอย 3C ตำบลแพรกษา ซึ่งมีพนักงานประมาณ 1,100 คน ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 20 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างรอผลยืนยัน

จังหวัดนนทบุรี จากการค้นหาเชิงรุกวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 88 คน ส่วนกรณีสั่งปิดอะพาร์ตเมนต์ จิรจิตต์ ซอยพิบูลย์สงคราม 21 เนื่องจากพบแรงงานเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่ และทำงานในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และตลาดสมบัติ ติดเชื้อ 91 คน วันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี ได้แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อกำกับดูแลและบริหารจัดการพื้นที่ สำหรับผู้ถูกกักตัวทั้งหมด 232 คน

จังหวัดชลบุรี ผู้ติดเชื้อรายวันลดลงต่อเนื่อง วันนี้ สาธารณสุขจังหวัดรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 33 คน อยู่ระหว่างการรอผลจากการค้นหาเชิงรุกอีก 936 คน พร้อมกันนี้ได้ประกาศจุดเสี่ยงที่ Food Court ชั้น 2 เทสโก้ โลตัส พัทยาใต้ โดยได้นำรถชีวนิรภัยพระราชทาน ไปตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่ศาลาประชาคมอำเภอบางละมุง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม นี้

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมโรค หลังพบพนักงานบริษัทเงินด่วนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลพะยอม อำเภอวังน้อย ติดเชื้อ 16 คน และมีผู้เสี่ยงสูง 31 คน โดยสั่งปิด 7 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังจากนั้นก็สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ แต่จะต้องใช้พนักงานใหม่ทั้งหมด ส่วนชาวบ้านละแวกนั้นให้สวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านเพื่อป้องกันตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark