ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตอาจารย์ถูกคนตีสนิท หลอกถอนเงินกว่า 21 ล้านบาท อีกฝ่ายอ้างให้โดยเสน่หา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้มีอดีตอาจารย์อายุ 84 ปี มาเปิดเผยข้อมูลว่าถูกหญิงสาวที่รู้จักกันโดยบังเอิญ เข้ามาตีสนิทแล้วหลอกถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารไปกว่า 20 ล้านบาท พอทวงคืนก็ไม่ให้ อ้างว่าผู้เสียหายให้โดยเสน่หา

เป็นการตั้งข้อสังเกตุของนางขนิษฐ์ ตัณฑวิรัตน์ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย และเป็นภรรยาของนายมนตรี ตัณฑวิรัตน์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่พูดถึงหญิงสาวรายหนึ่งที่เข้ามาตีสนิท ในช่วงที่ตนเองเพิ่งจะสูญเสียสามีและหลานชายไปในเวลาใกล้เคียงกัน โดย นางขนิษฐ์ ยังบอกอีกว่า ตนเองก็สงสัยว่าผู้ที่ไม่ใช่ลูกหลานญาติพี่น้อง จะคอยดูแลปรนนิบัตคนแก่อย่างตนทำไม จนมารู้ตัวอีกครั้ง ก่อนเมื่อตอนที่หลาน ๆ มาบอกว่าเงินในบัญชีธนาคารถูกหญิสาวถอนออกไปมากถึง 21.8 ล้านบาท  

ทั้งนี้ เมื่อมีการตรวจสอบรายละเอียดการถอนเงิน พบว่ามีการถอนออกจากธนาคารกรุงไทยสาขาต่าง ๆ เริ่มครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ปีนี้ ถอนไป 4.4 ล้านบาท ครั้งที่สองเมื่อ 31 มีนาคม จำนวน 14 ล้านบาท และอีก 2 ครั้งในเดือนเมษายน ยอดรวม 3.4 ล้านบาท ทั้งหมดมีชื่อของหญิงสาวเป็นผู้ถอน

นอกจากนี้ หญิงสาวยังได้ออกอุบายให้นางขนิษฐ์ ไปปิดบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ ที่มียอดเงินฝาก 13 ล้านบาท เพื่อให้โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย แต่เคราะห์ดีที่ญาติของนางขนิษฐ์ไปพบเสียก่อน จึงมีการทักท้วง และขอให้คืนเงิน แต่หญิงสาวกลับบ่ายเบี่ยง บอกว่าผู้เสียหายให้เงินเองโดยเสน่หา พร้อมกับท้าทายให้ไปแจ้งความดำเนินคดี ผู้เสียหายจึงต้องเข้าแจ้งความเอาผิดกับหญิงสาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark