How To Tricks

วิธีแก้โทรศัพท์มือถือ Android ช้า หน่วง ให้หมดไปได้ง่ายๆแค่ 2 ขั้นตอน | How To Tricks EP.27

หากจะพูดถึงปัญหาที่มักจะพบบนโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ ก็คงจะเป็นการใช้งานนานๆ ไปแล้วเครื่องอาจจะเกิดความช้าและหน่วงนั่นเอง ซึ่งสาเหตุก็อาจจะเกิดจากการใช้งานโทรศัพท์มือถือหนักมากเกินไป เช่น เล่นเกมส์ หรือเปิดแอปพลิเคชั่นค้างไว้บนโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมากและซึ่งแอปต่างๆ พวกนี้ยังคงทำงานอยู่ จึงทำให้โทรศัพท์มือถือเกิดความช้าและหน่วงได้นั่นเอง

แต่ถ้าโทรศัพท์มือถือ Android ของคุณเกิดความช้าและหน่วงก็สามารถแก้ไขได้เช่นกัน โดยเป็นการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าในโทรศัพท์มือถือแทน และวิธีที่จะทำให้โทรศัพท์มือถือ Android กลับมาใช้งานได้รวดเร็วอีกครั้ง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่  2 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 คือการเปิดโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในโทรศัพท์มือถือ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ > เวอร์ชั่น > เลือกที่หมายเลขบิลด์ หลังจากนั้นกดที่หมายเลขบิลด์ซ้ำๆ จนมีแจ้งเตือนขึ้นว่า ขณะนี้คุณอยู่ในโหมดนักพัฒนาซอฟต์แวร์







ขั้นตอนที่ 2 ปรับค่าการเคลื่อนไหวของหน้าต่าง โดยเข้าไป การตั่งค่าเพิ่มเติม > สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ > อันตราการเคลื่อนไหวของหน้าต่าง > ปิด






นี่ก็เป็นทริคที่จะช่วยให้โทรศัพท์มือถือ Android ให้กลับมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark