ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก โกดังเก็บสารเร่งลำไยระเบิด ไฟไหม้อาคาร 6 หลังวอด

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสารเร่งลำไยในโกดังเก็บของร้านขายอุปกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่ง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้เพลิงลุกลามเป็นวงกว้าง เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อาสากู้ภัยกำลังระดมฉีดน้ำดับเปลวไฟที่โหมลุกไหม้อาคารพาณิชย์ ตรงข้ามวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังเกิดระเบิดในโกดังร้านขายอุปกรณ์การเกษตร โดยแรงระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง ทำให้อาคารที่อยู่โดยรอบพังเสียหายและถูกไฟไหม้แล้วกว่า 6 หลัง

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับเปลวไฟลุกไหม้นานกว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เหลือเพียงหนึ่งจุดบริเวณอาคารขายเครื่องสังฆภัณฑ์ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าสำรวจพบว่า พื้นที่ชั้น 1 เสียหายทั้งหมด แต่ตัวโครงสร้างอาคารยังแข็งแรงดี

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่พื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เต็มไปด้วยหอพัก พบบางจุดได้รับความเสียหาย

หนึ่งในผู้อาศัยอยู่ในหอพัก เล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นครั้งแรกช่วง 15.00 น. จึงรีบตะโกนให้คนที่อยู่ในตึกออกจากห้อง ก่อนจะเกิดระเบิดตามมามากกว่า 5 ครั้ง ส่งผลให้ตัวอาคารพังเสียหาย เคราะห์ดีที่ผู้คนวิ่งหนีออกมาได้ทัน

พันตำรวจเอก ชัชวรินทร์ บุนนาค ผู้กำกับการ สภ.จอมทอง บอกว่า ได้สอบปากคำชายอายุ 38 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ต้นเพลิง ทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้า ซึ่งมีสารโปแตสเซียมคลอเรต จำนวน 10 กระสอบ ปุ๋ยยูเรีย 20 กระสอบ และยาฆ่าแมลงจำนวนหนึ่ง

ทันทีที่เกิดเพลิงไหม้ได้ให้พนักงาน 2 คน ใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไปประมาณ 1 นาที แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงพากันวิ่งหนีออกมาก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น

สำหรับสารโปแตสเซียมที่เก็บไว้ในโกดัง ได้รับการยืนยันจากเจ้าของโกดังว่ามีอยู่ในปริมาณที่กฏหมายกำหนดและได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว เบื้องต้นเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบเจ้าข้องร้านกระทำผิดเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark