ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยังกู้ไม่ได้! เรือลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์เกยตื้น ที่เกาะพระทอง จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้เรือลากจูง และเรือลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์ที่ถูกคลื่นลมซัดเกยตื้นริมชายหาด ที่เกาะพระทอง จังหวัดพังงา ได้ หลังพบรูรั่วทำให้น้ำเข้าสู่ตัวเรือ ประกอบกับสภาพอากาศไม่เป็นใจ

เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือเรือลากจูง KYP MARINE และเรือลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์ นำทอง 39 ที่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้น ที่บริเวณชายหาดทิศตะวันตกของเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา แต่ล่าสุดยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้

ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดเผยว่า พบรูรั่วที่เรือลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้น้ำไหลเข้าสู่เรือ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องสูบน้ำออกเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และต้องรอผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้เรือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งบริษัทเจ้าของเรืออยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะเดียวกันในพื้นที่มีฝนตก คลื่นลมแรง ต้องรอให้สภาพอากาศดีกว่านี้ก่อน จึงเริ่มดำเนินการได้

ส่วนสาเหตุของการเกยตื้นในครั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ประกอบการเรือ และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ ยืนยันว่าเกิดจากสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรง ทำให้เชือกขนาดใหญ่พันเข้ากับใบพัดของเรือลากจูง จนเครื่องยนต์ดับ ก่อนถูกคลื่นซัดมาเกยตื้น โดยเรือทั้ง 2 ลำ ขนสินค้าไม้ยางพารา จากประเทศเทศเมียนมา สู่ปลายทางเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark